Rộn ràng chúc Tết với nhiều ứng dụng độc đáo trên smartphone

04/02/2016 19:00 GMT+7

Chỉ với chiếc smartphone và vài thao tác đơn giản, chúng ta dễ dàng gửi đi những lời chúc Tết đầy ý nghĩa tới bạn bè, người thân.

Chỉ với chiếc smartphone và vài thao tác đơn giản, chúng ta dễ dàng gửi đi những lời chúc Tết đầy ý nghĩa tới bạn bè, người thân.

Chúc Tết ý nghĩa với smartphone, tại sao không? - Ảnh: Chụp màn hìnhChúc Tết ý nghĩa với smartphone, tại sao không? - Ảnh: Chụp màn hình
Chúc Tết là một nét văn hóa truyền thống của người Việt mỗi dịp xuân về. Và trong thời đại smartphone hiện nay, chúng ta có rất nhiều cách để thực hiện những lời chúc Tết của mình, gửi tới gia đình, người thân cũng như bạn bè.
Tin nhắn chúc Tết
Rất nhiều ứng dụng tin nhắn chúc Tết trên smartphone - Ảnh: T.Hưng
 
Nếu bạn là một người “văn thơ lai láng”, hẳn việc chúc Tết qua tin nhắn sẽ không phải là một vấn đề khó khăn. Tuy nhiên, câu chuyện chúc Tết sẽ lại rẽ sang một hướng khác nếu chúng ta vốn khô khan và kiệm lời. Vậy câu hỏi đặt ra, làm sao vẫn gửi gắm được tới những người thân yêu thông điệp sâu sắc, ý nghĩa mỗi dịp xuân về, vừa không khiến chúng ta bị gượng gạo với những câu từ có cánh, hiếm khi được bộc bạch. Câu trả lời là hãy dùng ngay những ứng dụng nhắn tin chúc Tết. Về cơ bản, đây là những ứng dụng có chứa sẵn những câu chúc Tết, câu đối truyền thống, và thậm chí là chúc Tết bằng tiếng Anh.
Những gì người dùng cần làm đó là tải về các ứng dụng tin nhắn chúc Tết trên smartphone. Sau đó sao chép những câu chúc có sẵn về và gửi cho những người thân yêu nhất. Đặc biệt, cho những ai muốn phá cách với những câu chúc tết bằng ký tự, những ứng dụng như vậy cũng có sẵn một kho dữ liệu khổng lồ. Chúng ta chỉ cần sao chép về và gửi tin nhắn đi như thông thường.
Tải về: iOS - https://itunes.apple.com/vn/app/chuc-tet-tin-nhan-sms-hay/id792613352?mt=8
Android - https://play.google.com/store/apps/details?id=smartapps.smstet.tinnhantet2016

Làm thiệp chúc Tết
Ứng dụng làm thiệp ngày Tết trên smartphone - Ảnh: T.Hưng
Rõ ràng, trong cuộc sống bận rộn ngày nay, việc tự tay làm thiệp chúc Tết đã không còn phổ biến và được nhiều người ưa chuộng. Tuy nhiên, chỉ với một chiếc smartphone và ứng dụng làm thiệp trên di động, chúng ta có thể gửi đi những tấm thiệp ý nghĩa nhất cho người thân và gia đình.

Khác với ứng dụng tin nhắn, ứng dụng làm thiệp chúc Tết đòi hỏi người dùng sự kỳ công hơn. Ví dụ, với một tấm thiệp chúc Tết, người dùng phải tùy chọn câu chúc, tùy chọn ảnh nền, và quan trọng là gửi đi một tấm ảnh của bản thân để người nhận biết được bạn là chủ nhân của tấm thiệp đó.
Tất nhiên, tùy thuộc vào tính cách của mỗi người, chúng ta có thể sáng tạo ra rất nhiều tấm thiệp ý nghĩa trong dịp xuân về. Tuy nhiên cần lưu ý, do đây là thiệp chúc Tết, nên sản phẩm gửi đi sẽ là hình ảnh. Do đó, bên cạnh hình thức tin nhắn hình ảnh, chúng ta có thể gửi những tấm thiệp này, qua mạng xã hội, qua các ứng dụng nhắn tin miễn phí để thông điệp được truyền tải nhanh và hiệu quả hơn.
Tải về: iOS - https://itunes.apple.com/us/app/thiep-chuc-tet-2016/id915326340?mt=8
 Video chúc Tết
Video chúc Tết cũng là một ý hay trong dịp Xuân về - Ảnh: T.Hưng
Nếu tin nhắn, hay những tấm thiệp chúc Tết vẫn chưa khiến bạn cảm thấy ý nghĩa, hãy thử ngay ứng dụng làm video chúc Tết. Về cơ bản, các video chúc Tết sẽ luôn vui nhộn và hấp dẫn hơn tin nhắn, cũng như thiệp chúc Tết là ảnh tĩnh.
Nhưng đổi lại, việc tạo ra một video chúc Tết cũng luôn tốn nhiều thời gian, và công sức hơn. Nếu muốn tự tay thực hiện một video chúc Tết thật ý nghĩa, hãy cầm smartphone lên, sử dụng camera trước và tự quay một đoạn phim ngắn, đi kèm những lời chúc từ đáy lòng.
Hoặc có thể nhờ tới sự trợ giúp của một ứng dụng chúc Tết khác như Jibjab chẳng hạn. Lưu ý, đây không phải là một ứng dụng dành riêng cho người Việt, nên không có giao diện tiếng Việt. Thay vào đó, đây là ứng dụng tạo video chúc Tết bằng tiếng Anh, với ý nghĩa chúc mừng năm mới.
Với ứng dụng Jibjab, chúng ta có thể lựa chọn được các mẫu video mà mình yêu thích, sau đó chọn ảnh đại diện, ghép vào video. Và thành quả là một video chúc Tết rất vui nhộn, mà chẳng hề sợ đụng hàng trong dịp xuân về.
Tải về: iOS - https://itunes.apple.com/us/app/jibjab-send-funny-stuff/id875561136?mt=8
Android - https://play.google.com/store/apps/details?id=com.jibjab.android.messages.fbmessenger
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.