Rơi máy bay ở Nam Sudan: Đứa trẻ kỳ diệu thoát chết nhờ một hành khách ôm

06/11/2015 08:47 GMT+7

(TNO) Khi tiếp cận xác chiếc máy bay rơi ở Nam Sudan, mọi người nhìn thấy đứa trẻ 13 tháng tuổi đang nằm trên ngực một người đàn ông bất tỉnh. Đó là 2 người sống sót duy nhất.

(TNO) Khi tiếp cận xác chiếc máy bay rơi ở Nam Sudan, mọi người nhìn thấy đứa trẻ 13 tháng tuổi đang nằm trên ngực một người đàn ông bất tỉnh. Đó là 2 người sống sót duy nhất.

Một ca sống sót diệu kỳ! - Ảnh: ReutersMột ca sống sót diệu kỳ! - Ảnh: Reuters
Hãng tin AP hôm 5.11 dẫn lời Achol Deng, người dẫn chương trình của truyền hình nhà nước Nam Sudan, thuộc nhóm đầu tiên đến được hiện trường máy bay rơi, cho biết cô đã nhìn thấy đứa trẻ đang nằm trên ngực một người đàn ông bất tỉnh, cách xác máy bay không xa. Đứa bé tên Nyalou.

"Hẳn có bàn tay thượng đế can thiệp vào", Deng nói.
Người đàn ông khi tỉnh lại sau đó cho biết ông đã cố gắng dùng cơ thể mình để bảo vệ đứa trẻ. Nyalou bị gãy một chân và bị thương ở đầu, trong khi cả mẹ và dì đi cùng với em đều thiệt mạng. Riêng người đàn ông kể trên bị thương rất nặng ở đầu, tay và chân .
Chính quyền Nam Sudan cho biết tổng cộng 37 người đã thiệt mạng trong tai nạn hôm 4.11. Trước đó họ đưa ra con số 36.
Trong một diễn biến khác, ông Stephen Warikozi, lãnh đạo Cục hàng không dân dụng Nam Sudan cho biết chiếc máy bay vận tải bị nạn Antonov AN-12 không được phép chở hành khách.
Ông Warikozi nói rằng tuy thế trước khi cất cánh tại sân bay quốc tế Juba (Nam Sudan), cơ trưởng máy bay đã thông báo với trạm kiểm soát không lưu là trên máy bay có 12 hành khách và 6 nhân viên phi hành đoàn. Nhưng đó cũng chẳng phải là con số chính xác, bởi sau khi máy bay rơi, người ta đếm được 37 thi thể cả thảy, cộng thêm 2 người sống sót.
Chiếc máy bay biến thành đống sắt vụn, còn đứa trẻ 14 tháng tuổi vẫn gần như nguyên vẹn - Ảnh: Reuters
Trong khi đó, hãng thông tấn UPI dẫn tuyên bố của Antonov, nhà sản xuất chiếc máy bay kể trên nói rằng nó không đủ điều kiện bay vì không được bảo dưỡng định kỳ và bảo dưỡng đúng cách. Cho tới nay, các nhà điều tra cho rằng hỏng hóc động cơ có thể là nguyên tai nạn.
Được biết chiếc máy bay được sản xuất từ thời Liên Xô (cũ), được đăng ký ở Tajikistan và thuộc sở hữu của công ty Tajikistan. Nó gặp nạn khi đang giữa lịch trình bay nội địa trong Nam Sudan.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.