Rơi máy bay chở 100 người ở Kazakhstan, ít nhất 9 người thiệt mạng

27/12/2019 10:17 GMT+7

Một chiếc máy chở 100 người của hãng hàng không Bek Air đã rơi ở Kazakhstan. Có thông tin cho biết một số người còn sống sót.

Trang tin Kazinform của Kazakhstan ngày 27.12 đưa tin chiếc máy bay chở 100 người gồm 95 hành khách và phi hành đoàn 5 người đã bị rơi sau khi cất cánh ở thành phố Almaty ở Kazakhstan.
Kazinform trích thông tin ban đầu từ Ủy ban các tình huống khẩn cấp cho biết ít nhất 9 người thiệt mạng trong vụ rơi. Có 9 người khác bị thương, bao gồm 6 trẻ em.

[VIDEO] Máy bay rơi ở Kazakhstan, ít nhất 9 người chết

Chuyến bay số hiệu Z2100 của hãng hàng không Bek Air cất cánh lúc 7 giờ 22 phút sáng 27.12 (giờ địa phương, 8 giờ 22 phút giờ VN) từ sân bay Almaty đến thủ đô Nursultan, nhưng mất độ cao gần làng Kyzyl Tu và đâm vào một tòa nhà 2 tầng tại đây. Máy bay không bị bốc cháy trong tai nạn này.
Lực lượng cứu hộ đã ngay lập tức đến hiện trường.

Lực lượng cứu hộ tại hiện trường vụ rơi máy bay

Ảnh chụp hiện trường vụ tai nạn

Chụp màn hình inform.kz

Có tổng cộng 95 hành khách và 5 thành viên phi hành đoàn trên máy bay. Những người sống sót đang được cứu ra và chăm sóc.
Thủ tướng Kazakhstan Askar Mamin đã chỉ đạo chính phủ mở cuộc điều tra vụ việc này. Tổng thống Kazakhstan ra thông báo chia buồn và hứa sẽ trừng phạt những ai chịu trách nhiệm.
Nguyên nhân gây rơi máy bay đang được điều tra làm rõ.

Một chiếc máy bay của hãng Bek Air

Chụp màn hình Inform

Được biết, chiếc máy bay gặp nạn là loại Fokker 100 do Hà Lan sản xuất. Sau vụ rơi, hãng Bek Air đã ngừng bay 7 chiếc Fokker 100 còn lại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.