Rihanna là ca sĩ đầu tiên trong lịch sử cán mốc 100 triệu đĩa nhạc

02/07/2015 16:00 GMT+7

(iHay) Giọng ca R&B gốc Barbados đã ghi tên mình là nghệ sĩ số 1 trong ngành công nghiệp ghi âm kỹ thuật số khi là nghệ sĩ đầu tiên vượt qua mốc 100 triệu đĩa đơn, theo Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Mỹ (RIAA) hôm 1.7.

(iHay) Giọng ca R&B Rihanna đã ghi tên mình là nghệ sĩ số 1 trong ngành công nghiệp ghi âm kỹ thuật số khi là nghệ sĩ đầu tiên vượt qua mốc 100 triệu đĩa đơn, theo Hiệp hội Công nghiệp ghi âm Mỹ (RIAA) hôm 1.7.

>> Katy Perry kiếm tiền vượt xa Taylor Swift
>> Leonardo DiCaprio kiện báo Pháp vì đưa tin làm Rihanna có thai

Rihanna là ca sĩ đầu tiên chạm mốc 100 triệu đĩa nhạcRihanna là bà hoàng trong ngành công nghiệp ghi âm với hơn 100 triệu đĩa bán ra
Rihanna (27 tuổi) vượt xa hai đồng nghiệp đình đám là Taylor Swift (88 triệu đĩa) và Katy Perry (78 triệu đĩa) với con số ấn tượng trên. “Đây là một thành tích có tính lịch sử và minh chứng cho một sự nghiệp phi thường", Cary Sherman, chủ tịch và giám đốc điều hành của RIAA nhận xét.
Rihanna đã giành 8 giải Grammy và phát hành 7 album phòng thu gắn liền với tên tuổi cô. Các ca khúc We found love, Stay, Only Girl (In The World), Love the way you lie… là những đĩa đơn bán chạy nhất của giọng ca Barbados.
"Trước đây người ta thường dùng "đĩa vàng" và "đĩa bạch kim" để nói lên các thành tựu đạt được trên thị trường. Chúng tôi cũng đã trao tặng giải thưởng này cho các nghệ sĩ gần 60 năm nay nhưng rất hiếm khi có cơ hội ghi nhận một dấu mốc ấn tượng như của Rihanna", Cary Sherman nói thêm.
Rihanna bước chân vào ngành công nghiệp âm nhạc từ năm 2005 với album đầu tay Music of the sun. Nữ ca sĩ sinh năm 1988 đang chuẩn bị ra mắt MV Bitch better have my money. Đoạn teaser mở đầu bằng hình ảnh đôi chân rướm máu ám ảnh người xem nhận được gần 5 triệu lượt xem chỉ sau 3 ngày phát hành.
Rihanna là ca sĩ đầu tiên chạm mốc 100 triệu đĩa nhạc 2Taylor Swift  và Katy Perry là những cái tên thành công trong việc bán đĩa sau Rihanna

Nguyễn Thủy
Ảnh: AFP

>> Katy Perry kiếm tiền vượt xa Taylor Swift
>> Leonardo DiCaprio kiện báo Pháp vì đưa tin làm Rihanna có thai
>> Rihanna thân thiết người mẫu gốc Việt sau khi Chris Brown có con riêng
>> Rihanna 'cướp' thảm đỏ Met Gala

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.