"Rần rần" săn sale Black Friday trên chợ mạng

25/11/2023 08:59 GMT+7

Black Friday, đợt khuyến mãi "sập sàn" nhân dịp Lễ Tạ ơn tràn ngập trên phố, nhưng có lẽ ít nhộn nhịp hơn trên chợ mạng khi người mua lạc vào "mê hồn trận" giảm giá.

Săn sale trên mạng toát mồ hôi

"Rần rần" săn sale Black Friday trên chợ mạng - Ảnh 1.

Chương trình livestream bán hàng nhân ngày BlackFriday đã thu hút hàng chục ngàn người mua sắm cùng lúc

Đúng 20 giờ tối qua 24.11, chương trình săn "sale mỏi tay" trên một sàn giao dịch điện tử chính thức bắt đầu. Ngay từ buổi chiều, Trần Thanh Thảo, nữ nhân viên văn phòng ngụ tại Q.Tân Bình (TP.HCM) đã chuẩn bị sẵn 10 triệu đồng để "săn" sale. "Đợt giảm giá này lớn lắm, em săn hàng của chị V.H.L, một KOL bán hàng đình đám nhất hiện nay. Mấy đứa bạn em đứa nào cũng háo hức chờ đúng giờ là nhào vào mua, em là người ít mua sắm nhưng thấy náo nhiệt đông vui như vậy cũng hào hứng theo, quyết định đợt này shopping cho đã".

"Rần rần" săn sale Black Friday trên chợ mạng - Ảnh 2.

Đồng loạt nhiều cửa hàng online tổ chức bán hàng trực tuyến giảm giá tạo nên một hiệu ứng mua sắm nhộn nhịp

Theo ghi nhận của PV, trên các trang cá nhân của mình, nhiều KOL đã đăng tải danh sách các mặt hàng giảm giá trong chương trình livestream bán hàng trực tiếp và khẳng định: "Không có rẻ hơn, chỉ có rẻ nhất. Mọi người cứ tin em mà đi dạo một vòng đi ạ! Nồi chiên không dầu + 1 máy xay thịt chỉ 1 củ (1 triệu đồng - PV) thì không đi đâu có. Mỹ phẩm riêng dịp cuối năm này em bao giá luôn. Mọi người đừng so hàng xách tay, vì đây là hàng chính hãng".

Ngay lúc chương trình livestream diễn ra, PV ghi nhận có đến trên 86.000 người xem cùng lúc. Chính vì vậy việc săn voucher để được giảm giá rất khó khăn, nhiều mã giảm giá áp vào sản phẩm không được. Đàm Thị Thương, sinh viên năm 4 ĐH Kinh tế TP.HCM cho biết: "Em và nhóm bạn vào canh để săn sale từ sớm nhưng mạng giựt lag quá vì lượng người tham gia đông, người ta chốt deal liên tục nhưng em không săn được gì. May nhờ có 2 đứa bạn hỗ trợ mới mua được vài món mỹ phẩm".

Vào ngay thời điểm diễn ra Black Friday, hàng trăm hàng ngàn kênh khác cũng đồng loạt livestream trên các nền tảng thương mại điện tử như TikTok Shop, Shoppee, Facebook để bán hàng, thu hút rất đông người tham gia, tạo nên không khí mua sắm sôi động.

Black Friday trên phố hụt hơi

"Rần rần" săn sale Black Friday trên chợ mạng - Ảnh 3.

Nhiều tuyến phố mua sắm ở trung tâm Q,1 (TP.HCM) lại đìu hiu vắng khách trong thời điểm "Big Sale" cuối năm

CTV

Những ngày gần đây, trên các tuyến phố, trung tâm thương mại trên cả nước đã tràn ngập các biển quảng cáo khuyến mãi Black Friday. Hoạt động diễn ra rầm rộ tại khắp các cửa hàng với mức giảm giá từ 5-50%, thậm chí tới 70-80%. Tuy nhiên, thay vì chỉ tập trung vào 2-3 ngày như trước kia, chương trình Black Friday 2023 tại các cửa hàng được kéo dài 15-20 ngày, tức từ trung tuần tháng 11 đến hết tháng 11, do đó không tạo được hiệu ứng "săn slae" dồn dập, tranh nhau mua sắm như trên mạng.

Theo ghi nhận, các mặt hàng được giảm giá phổ biến nhất là quần áo thời trang, giầy dép, túi xách, mỹ phẩm, đồ gia dụng, điện tử, điện lạnh…Tại trung tâm thương mại Giga Mall trên đường Phạm Văn Đồng, TP. Thủ Đức (TP.HCM), khách tập trung đông đúc tại kệ trưng bày giày, toàn bộ sản phẩm ở khu vực này được giảm 20%. Tuy nhiên phần lớn các đôi giày giảm giá là các size to, size lẻ, phù hợp với cánh mày râu.

Không khí mua sắm nhân dịp Black Friday ở các trung tâm thương mại mặc dù không "rần rần" như trên mạng nhưng cũng không đến nỗi đìu hiu. Điều này an ủi hơn rất nhiều so với các tuyến đường vốn được xem là phố thời trang, phố mua sắm ở trung tâm Q.1. Nhiều cửa hàng trên đường Nguyễn Trãi (Q.1, Q.5) để biển quảng cáo sale cỡ lớn nhằm gây chú ý với người đi đường song vẫn thưa thớt khách vào. Một nhân viên cho biết, dịp Black Friday có đông hơn mọi khi song không đáng kể. Nhiều khách chỉ tới xem nhưng không mua hàng.

"Rần rần" săn sale Black Friday trên chợ mạng - Ảnh 4.

Đông đảo khách hàng mua sắm điện máy vào dịp giảm giá

Đối với mặt hàng thiết bị di động, điện máy, nhiều hệ thống cũng nhanh chóng tận dụng thời điểm diễn ra Black Friday để đẩy mạnh chương trình khuyến mãi. Ông Nguyễn Thế Kha, Giám đốc Thương mại, Hệ thống FPT Shop cho biết: "Trong ngày chính thức của Black Friday, chúng tôi đã thấy doanh thu tăng gấp rưỡi (50%). Black Friday cũng đánh dấu khởi đầu cho mùa mua sắm cuối, và chúng tôi đã chuẩn bị nhiều chương trình hấp dẫn để sẵn sàng cho các nhu cầu với tất cả các sản phẩm công nghệ hay cả gia dụng, điện máy mới được kinh doanh tại FPT Shop. Bên cạnh các hoạt động chính về chương trình bán hàng trên website và tại các điểm bán, FPT Shop cũng nhanh nhạy tận dụng các nền tảng bán hàng trực tuyến như TikTok Shop với liên tục các phiên đạt kỷ lục doanh số hơn 1 triệu đô, thu hút hàng chục nghìn người xem và cũng là một kênh truyền thông mạnh mẽ".

Trong khi đó, trước sức ép cạnh tranh mạnh mẽ từ các đối thủ cũng như xu hướng mua sắm dần dịch chuyển sang kênh online, Công ty Thế Giới Di Động cho biết, doanh nghiệp này sẽ cân nhắc đóng khoảng 200 cửa hàng không hiệu quả về doanh thu và lợi nhuận, ngay trong thời điểm cuối năm này.

Mùa mua sắm cuối năm nặng trĩu tại chợ sỉ ở TP.HCM


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.