Ra mắt Trung tâm Vietart

13/07/2006 22:10 GMT+7

Hôm qua 13/7, VietArt Centre đã được thành lập và khai trương tại 42 Yết Kiêu (Hà Nội). Với diện tích gần 400m2 mặt sàn, VietArt sẽ trở thành trung tâm nghệ thuật quy mô lớn nhất Hà Nội hiện nay.

Mục đích của VietArt là vừa bảo tồn, phát triển các loại hình văn hóa truyền thống, vừa thúc đẩy và khuyến khích các phong cách mới của văn hóa đương đại như hội họa, âm nhạc, thời trang, văn học nghệ thuật, nghệ thuật thị giác và nghệ thuật trình diễn. Trung tâm được đặt ngay tại Đại học Mỹ thuật và có một Hội đồng nghệ thuật uy tín tư vấn. Hằng tháng tại đây sẽ diễn ra các chương trình giao lưu văn hóa: triển lãm tranh ảnh, nghệ thuật tạo hình, điêu khắc, chiếu phim nghệ thuật, triển lãm và trình diễn thời trang...

Cuộc chơi đầu tiên được dàn dựng bởi nhóm họa sĩ trẻ Hà Nội: Lê Anh Vân, Nguyễn Linh, Đỗ Minh Tâm, Nguyễn Ngọc Long, Trần Hồng Sơn cùng với video art của họa sĩ trẻ Lê Hậu Tuấn Anh. Cuộc triển lãm này có tên Tre Đỏ, kéo dài đến ngày 20/7 với những cố gắng mang đến cho người xem một không gian mới của nghệ thuật sắp đặt kết hợp với video art, các tác phẩm hội họa với những phong cách đối lập.

Hải Đăng

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.