Ra mắt Quỹ Hỗ trợ nghiên cứu Biển Đông

27/03/2014 21:04 GMT+7

(TNO) Hôm nay (27.3), tại Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Nghiên cứu Biển Đông (FESS) đã chính thức ra mắt.

(TNO) Hôm nay (27.3), tại Hà Nội, Quỹ Hỗ trợ Nghiên cứu Biển Đông (FESS) đã chính thức ra mắt.

>> Mỹ: Tranh chấp ở biển Đông phải theo luật quốc tế
>> Xung quanh thông tin Trung Quốc tính lập ADIZ ở biển Đông: Ý đồ nguy hiểm
>> Chủ quyền của Việt Nam trên biển Đông

Quỹ do Học viện Ngoại giao, Đại sứ Lê Công Phụng, nguyên Thứ trưởng thường trực Bộ Ngoại giao, nguyên Chủ nhiệm Ủy ban Biên giới Quốc gia và Đại sứ Nguyễn Đức Hùng, nguyên Đại sứ Việt Nam tại Singapore, Canada, đồng sáng lập.

Quỹ đã được Bộ Nội vụ cấp phép thành lập và công nhận đủ điều kiện hoạt động từ tháng 12.2013.

 Ra mắt Quỹ Hỗ trợ nghiên cứu Biển Đông
Ban sáng lập, Hội đồng Quản lý Quỹ tại lễ ra mắt - Ảnh: Trường Sơn

Quỹ Hỗ trợ Nghiên cứu Biển Đông là quỹ xã hội hoạt động không vì lợi nhuận, nhằm mục đích thúc đẩy việc nghiên cứu về Biển Đông thông qua các hoạt động hỗ trợ, tài trợ nghiên cứu.

Đối tượng nhận hỗ trợ là các học giả, sinh viên, nghiên cứu sinh, cá nhân, tổ chức trong và ngoài nước có tâm huyết muốn đóng góp sức lực và trí tuệ cho công cuộc bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Việt Nam, thúc đẩy các biện pháp gìn giữ hoà bình, ổn định và hợp tác ở khu vực Biển Đông.

Quỹ đồng thời là kênh tập hợp, tìm kiếm, phát triển nguồn lực nghiên cứu các vấn đề về Biển Đông. Đồng thời phổ biến, tuyên truyền, nâng cao ý thức bảo vệ chủ quyền biển, đảo quốc gia, phù hợp với chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước Việt Nam. 

Đại diện Quỹ cho biết hiện đã huy động được hơn 5 tỉ đồng, trong đó có hơn 100 triệu đồng do một số cơ quan, đơn vị đóng góp tại lễ ra mắt. Trong thời gian tới, Quỹ sẽ tiếp tục tìm kiếm và hoan nghênh sự đóng góp của mọi cá nhân, tổ chức, doanh nghiệp với Quỹ.

Sẽ trao nhiều giải thưởng lớn về nghiên cứu Biển Đông trong 2014

Tại lễ ra mắt, tiến sĩ Đặng Đình Quý, Giám đốc Học viện Ngoại giao, Chủ tịch Hội đồng Quản lý Quỹ và nguyên Phó thủ tướng Vũ Khoan đã trao tặng 10 giải xuất sắc và 3 giải đặc biệt cho các cá nhân và tập thể có công trình nghiên cứu về Biển Đông trong năm 2013. Đại diện Quỹ cũng cho biết trong năm 2014, dự kiến Quỹ sẽ trao 10 giải xuất sắc (15 triệu đồng/giải), ba giải đặc biệt (20 triệu đồng/giải) cho đối tượng sinh viên, học viên cao học trong và ngoài nước; 5 giải báo chí (20 triệu đồng/giải) và 3 giải cho công trình nghiên cứu xuất sắc dành cho giới học giả với trị giá đến 200 triệu đồng/công trình.

Trường Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.