TNO

Quy mô xung đột Triều Tiên sẽ tương tự đệ nhị thế chiến

25/02/2016 17:32 GMT+7

(Tin Nóng) Tư lệnh lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc, tướng Curtis Scaparrotti cảnh báo rằng một cuộc xung đột với Triều Tiên sẽ có quy mô tương tự Thế chiến thứ hai.

(Tin Nóng) Tư lệnh lực lượng Mỹ tại Hàn Quốc, tướng Curtis Scaparrotti cảnh báo rằng một cuộc xung đột với Triều Tiên sẽ có quy mô tương tự Thế chiến thứ hai.

Quy mô xung đột Triều Tiên sẽ tương tự đệ nhị thế chiến - ảnh 1
Tướng Curtis Scaparrotti nói căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang vọt lên mức cao nhất trong hơn 20 năm - Ảnh: Bộ Quốc phòng Mỹ

Trong buổi điều trần trước Ủy ban Quân vụ Hạ viện vào ngày 24.2 (giờ Mỹ), tướng Scaparrotti nhận định rằng dựa trên quy mô của các lực lượng và số lượng vũ khí của hai bên, có thể nói Chiến tranh Triều Tiên ngang ngửa với Thế chiến thứ hai, có nghĩa là vô cùng phức tạp, nguy cơ thương vong cao, theo đài CNN.

Quân đội Mỹ tổn thất 405.399 nhân mạng trong Thế chiến thứ hai, và 36.574 trong Chiến tranh Triều Tiên. Thương vong của hai miền lên đến hàng triệu.

Trong cuộc điều trần trước đó tại Thượng viện, tướng Scaparrotti cũng cho rằng nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un sẽ viện dẫn đến vũ khí hủy diệt nếu chính quyền Bình Nhưỡng đối mặt với nguy cơ sụp đổ. Theo tướng Mỹ, căng thẳng trên bán đảo Triều Tiên đang ở mức độ cao nhất trong hơn 20 năm qua.

Còn đô đốc Harry Harris, chỉ huy Bộ Tư lệnh Thái Bình Dương, vào ngày 24.2 cho hay nếu Bình Nhưỡng tiếp tục phát triển tên lửa đạn đạo, Mỹ có thể can thiệp bằng quân sự.

Phi Yến

>> Mỹ với 3 hiểm họa an ninh lớn nhất năm 2016
>> Xem video clip B-52 Mỹ bay cực thấp răn đe Triều Tiên
>> Xem Triều Tiên phóng thử tên lửa đạn đạo mới nhất từ tàu ngầm
>> Clip Liên Xô thử hạt nhân bị đài Hàn Quốc cho là Triều Tiên thử bom
>> Mỹ biết trước Triều Tiên thử bom khinh khí?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.