Quốc Trường: “Sân si” để tiến bộ hơn

23/02/2013 11:40 GMT+7

(iHay) Thẳng thắn thừa nhận mình có sân si trong nghề, nhưng đây là cách để Quốc Trường nỗ lực vươn lên.

(iHay) Sở hữu gương mặt ăn ảnh và ngoại hình thu hút, Quốc Trường đang ngày càng trở nên quen thuộc với khán giả qua nhiều bộ phim truyền hình, phim điện ảnh và cả sân khấu kịch.

>> Tăng Thanh Hà: Đam mê đâu dễ từ bỏ
>> Tết cổ truyền trong mắt các hotboy làng mẫu Việt

Cùng nghe chàng trai Cần Thơ trải lòng về chuyện nghề trong cuộc gặp gỡ với iHay.vn.


Diễn viên Quốc Trường tự hào đã sống được với nghề và phụ giúp cho ba mẹ

* Từ khi đoạt giải diễn viên triển vọng Ngôi sao ngày mai năm 2009, đến giờ Quốc Trường thấy mình đã đạt được những gì?

 
Thuyền to thì sóng cũng to. Nếu con thuyền to đó được đóng bằng loại gỗ không tốt thì sẽ rất nguy hiểm. Tạo scandal cũng giống vậy, cái Trường cần ở đây là vai diễn tốt, được khán giả đón nhận chứ không cần những chiêu trò gây chú ý một thời điểm rồi lại “mất tích” mãi về sau
Quốc Trường

Đó là bước ngoặc lớn nhất của Trường và đã làm thay đổi hoàn toàn một Quốc Trường ở Cần Thơ lúc bấy giờ so với hiện tại.

Cụ thể là Trường bây giờ cứng cáp hơn, già hơn và có nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống hơn lúc đó, được tiếp cận sâu hơn với khán giả qua nhiều vai diễn. Và điều lớn nhất Trường làm được là kinh tế gia đình khá hơn.

Trường đã tự nuôi được mình và phụ giúp cho ba mẹ.

* Tham gia nhiều phim truyền hình và toàn vai chính, nhưng cái tên Quốc Trường chưa thực sự “hot”. Bạn có buồn vì điều này?

Có câu “thiên thời, địa lợi, nhân hoà”, khi hội tụ đầy đủ những yếu tố đó thì mình mới thật sự thành công. Với Trường có lẽ thiên thời, địa lợi đã có nhưng chưa có… nhân hòa.

Bên cạnh đó tuổi đời và tuổi nghề của Trường vẫn còn quá nhỏ so với các anh chị khác nên việc chưa “hot” không có gì lạ. Trường hy vọng với sự khổ luyện kiên trì và đặc biệt là lòng tin của mình dành cho nghề, trong thời gian tới, Trường sẽ ngày càng được khán giả yêu mến hơn nữa.

 
Nam diễn viên thừa nhận còn thiếu yếu tố "nhân hòa" để thành công

* Bạn nghĩ gì về con đường tạo nhiều scandal để gây chú ý?

Thuyền to thì sóng cũng to. Nếu con thuyền to đó được đóng bằng loại gỗ không tốt thì sẽ rất nguy hiểm. Tạo scandal cũng giống vậy, cái Trường cần ở đây là vai diễn tốt, được khán giả đón nhận chứ không cần những chiêu trò gây chú ý một thời điểm rồi lại “mất tích” mãi về sau.

* Phim truyền hình dạo này không được PR nhiều như trước. Diễn viên có gặp bất lợi không?
 
Câu hỏi của bạn gần đúng. Đóng phim truyền hình là lương thực giúp nuôi sống người nghệ sĩ để học kinh nghiệm, kỹ năng và cơ hội cho những vai diễn tiếp theo.

Phim truyền hình ngày nay ít được chú trọng PR như ngày xưa nhưng Trường vẫn nghĩ đây là cơ hội rất tốt giúp mình tiếp cận với số đông khán giả Việt Nam.

* Bạn vừa đầu quân về sân khấu kịch Idecaf, Trường có thể chia sẻ về cơ duyên này của mình?

Trường có dịp tham gia một bộ phim phía Bắc và được bạn rủ qua đoàn phim của đạo diễn Bùi Thạc Chuyên chơi thì gặp anh Thành Lộc. Hai anh em có nói chuyện với nhau khá lâu.

Một thời gian sau thì sân khấu Idecaf có làm một vở kịch thơ nhưng lại cần diễn viên trẻ. Trường xuất thân từ cuộc thi Ngôi sao ngày mai và anh đạo diễn sân khấu Vũ Minh là người từng làm việc với Trường nên giới thiệu với anh Thành Lộc và anh đã đồng ý.

Sau đó Trường mới làm việc trực tiếp với anh Hữu Châu, vì lúc đó anh ấy là đạo diễn vở kịch thơ đó. Sau khi trắc nghiệm về tiếng nói và diễn xuất, tuy chưa giỏi lắm để vào vai này nhưng vì ngoại hình hợp vai nên anh Hữu Châu quyết định nhận Trường. Sau đó anh đã chỉ dạy thêm rất nhiều cho Trường, Trường nghĩ đây là cơ hội lớn dành cho mình.


Nam diễn viên gốc Cần Thơ không ngại đóng vai nhỏ trong một kịch bản hay

* Idecaf đã mạnh dạn cho lớp diễn viên trẻ thử nghiệm với vở Hương Tình. Đóng những vị trí chủ chốt trong vở, Trường có hay so sánh mình với Ngọc Thuận, Nam Thành?

Đôi lúc cũng có suy nghĩ chứ, vì mình là con người mà, không thể nào không có chút sân si được.

Nhưng cái thiết yếu là mình phải biết nhìn nhận vấn đề, từ đó cố gắng cạnh tranh, chạy đua cùng các anh chị ấy, làm thế nào để giỏi bằng hoặc hơn các anh chị, để mình không thấy buồn với chính mình và buồn cho cả tập thể đã tạo cơ hội cho mình.

* Phim điện ảnh Nhà có 5 nàng tiên đang sốt vé, nhưng Trường chỉ tham gia một vai diễn nhỏ. Bạn có buồn không?

Trường không thấy gì là buồn, đàn ông mà, khi quyết định làm việc gì thì không bao giờ hối hận. Ai cũng biết phim Nhà có 5 nàng tiên là một bộ phim tập trung gần như tất cả các sao cùng thủ tuyến chính.

Trường rất vinh hạnh là một trong những người nằm trong tuyến đó, vì bản thân mình có khả năng họ mới mời. Từ lúc nhận kịch bản, Trường cũng đã đọc và biết trước mình chỉ là vai khách mời và phim này dành cho anh Hoài Linh và chị Việt Hương là chính yếu, nên khi phim thành công Trường cảm thấy rất vui vì ít ra mình cũng có tham gia trong phim.


Thẳng thắn thừa nhận mình có sân si trong nghề, nhưng đây là cách để Quốc Trường nỗ lực vươn lên

* Vậy năm nay, bạn dự định sẽ đột phá bằng một kế hoạch nào đó chứ?

Trong năm nay, có lẽ Trường sẽ chú ý đến hình ảnh nhiều hơn, nhận phim ít lại để có thời gian chọn vai cho phù hợp với mình.

Thời gian trước Trường đi khá nhiều phim vì cố gắng mua được căn nhà nhỏ cho mình an cư. Ước nguyện của Trường đã hoàn thành, nên giờ Trường sẽ tập trung vào công việc, không xô bồ, cố gắng tìm những vai diễn hay gửi đến khán giả. Chúc các bạn đầu năm an khang thịnh vượng!

* Cảm ơn Quốc Trường rất nhiều!

Minh Nguyễn (thực hiện)
Ảnh: Khểnh
Stylist: Nguyễn Thiện Khiêm
Hair: Ice

>> Ngô Thanh Vân kể về tết xưa không dám ăn... dưa hấu
>> Ya Suy, Hoàng Quyên cùng các nghệ sĩ chúc Tết độc giả
>> Ông Tây hát nhạc Trịnh" kể chuyện ăn tết Việt
>> Dân mạng rộn rã chúc tết Quý Tỵ
>> Trần Bảo Sơn: Tết là thời gian dành cho gia đình
>> Sao Việt "bở hơi tai" chạy sô mùa tết
>> Tết cổ truyền trong mắt các hotboy làng mẫu Việt
>> Trung Quốc nở rộ dịch vụ "thuê trai chơi tết
>> Sao Việt và sao châu Á tất bật chuẩn bị đón tết
>> Du học sinh Việt Nam tưng bừng làm clip chúc tết quê hương
>> Món ruột ngày tết của sao Việt
>> Tuyển nữ quần vợt Việt đón tết xa nhà

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.