Quay phim của đài truyền hình Mỹ nhiễm Ebola

03/10/2014 08:29 GMT+7

(TNO) Một quay phim người Mỹ làm việc cho đài truyền hình NBC News đã có xét nghiệm dương tính với Ebola và sẽ được đưa trở về Mỹ điều trị, đài này xác nhận.

(TNO) Một quay phim người Mỹ làm việc cho đài truyền hình NBC News đã có xét nghiệm dương tính với Ebola và sẽ được đưa trở về Mỹ điều trị, đài này xác nhận.

Theo NBC News ngày 3.10, tay máy tự do này vừa được thuê vào ngày 30.9 để trở thành người quay phim thứ hai cho biên tập viên trưởng mảng y tế Nancy Snyderman. Snyderman cùng với ba nhân viên khác của NBC News đang ở Monrovia, thủ đô Liberia, để đưa tin về đại dịch Ebola.

Người này bắt đầu có các triệu chứng của Ebola từ hôm 1.10, mệt mỏi và đau nhức, sau đó phát hiện sốt nhẹ. Anh ngay lập tức tự cách ly. Sáng 2.10, người Mỹ 33 tuổi này đến trung tâm điều trị Medecins Sans Frontieres để xét nghiệm vi rút và nhận được kết quả dương tính sau đó 12 giờ.

Người quay phim này là công dân Mỹ thứ 4 bị nhiễm Ebola tại Liberia. Anh này làm việc trong nhiều dự án khác nhau tại Liberia suốt 3 năm qua. NBC News từ chối tiết lộ danh tính bệnh nhân theo yêu cầu của gia đình.

"Chúng tôi sẽ tiến hành mọi biện pháp để bảo vệ nhân viên của mình và cả cộng đồng", giám đốc NBC News Deborah Turness cho biết. Hiện biên tập viên Nancy Snyderman và ê kíp đang được giám sát chặt chẽ, đến nay họ vẫn chưa có bất kỳ triệu chứng đáng ngại nào.

"Tuy nhiên, để đề phòng cao độ, họ sẽ được đưa về Mỹ trên một chuyến bay tư nhân và chịu sự cách ly 21 giờ sau đó", Turness nói thêm.

Trước đó, 2 nhân viên cứu trợ người Mỹ, bác sĩ Kent Brantly và Nancy Writebol bị nhiễm Ebola khi làm việc cho tổ chức trợ giúp y tế Samaritan’s Purse ở Monrovia hồi tháng 7. Vào tháng 9, bác sĩ Rick Sacra cũng bị nhiễm Ebola khi làm việc tại một bệnh viện địa phương ở Liberia.

Ca nhiễm Ebola đầu tiên được phát hiện tại nước Mỹ, bệnh nhân người Liberia Thomas Eric Duncan, đang được điều trị tại một bệnh viện ở thành phố Dallas, bang Texas, Mỹ, NBC News cho biết.

Phương Thảo

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.