Quảng Trị làm gì để cải thiện năng lực cạnh tranh cấp tỉnh?

0 Thanh Niên Online

Đánh giá tác giả

Chưa hài lòng với chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI ở vị trí 41/63 toàn quốc, tỉnh Quảng Trị đã tổ chức hội nghị phân tích, đánh giá PCI và đề ra nhiệm vụ, giải pháp cho những năm tiếp.

Thông tin tại hội nghị diễn ra sáng 5.7 cho hay, theo kết quả xếp hạng năm 2021 của Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam VCCI, điểm số PCI của tỉnh Quảng Trị đạt 63,33, xếp thứ 41 toàn quốc, thuộc nhóm trung bình, đứng thứ 8 trong 12 tỉnh duyên hải miền Trung.

Dù vẫn giữ nguyên vị trí xếp hạng, nhưng tổng điểm năm 2021 của Quảng Trị cao hơn 0,26 điểm so với năm 2020. Có 6 chỉ số thành phần tăng điểm và 6 chỉ số thành phần thăng hạng so với năm 2020.

Quảng Trị làm gì để cải thiện năng lực cạnh tranh cấp tỉnh? - ảnh 1

Hội nghị đã nhận nhiều ý kiến để đưa chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh của Quảng Trị lên cao.

Thanh Lộc

Sau khi nghe các phân tích chỉ số PCI cấp tỉnh của Ban pháp chế VCCI về các ưu nhược điểm, những khía cạnh có thể cải thiện đối với các chỉ số bị giảm điểm, giảm thứ hạng…, hội nghị đã nghe tham luận đề xuất giải pháp nâng cao chỉ số PCI của các sở, ngành, địa phương.

Quảng Trị làm gì để cải thiện năng lực cạnh tranh cấp tỉnh? - ảnh 2

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng đốc thúc các sở, ngành, địa phương sớm đưa ra các giải pháp.

Thanh Lộc

Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị Võ Văn Hưng yêu cầu các sở, ngành, địa phương, các cơ quan trung ương trên địa bàn và UBND các huyện, thành phố, thị xã khẩn trương xây dựng kế hoạch cải thiện và nâng cao chỉ số năng lực cạnh tranh tại đơn vị, địa phương mình. Từ đó, đề xuất các giải pháp cho Sở KH-ĐT bổ sung, cập nhật vào Kế hoạch cải thiện và nâng cao chỉ số PCI năm 2022 của tỉnh.

Ông Hưng cũng yêu cầu nghiêm túc quán triệt, chỉ đạo chặt chẽ và tổ chức thực hiện đồng bộ các giải pháp nhằm xử lý, ngăn chặn có hiệu quả tình trạng nhũng nhiễu, gây phiền hà cho người dân và doanh nghiệp trong giải quyết công việc.

Đồng thời, tiếp tục lấy công tác cải cách hành chính làm khâu đột phá, rà soát, cắt giảm các thủ tục không cần thiết, giảm tối đa thời gian chờ đợi cho người dân và doanh nghiệp; thúc đẩy việc xử lý hồ sơ, công việc trên môi trường mạng, hướng tới các cơ quan nhà nước “không giấy tờ”.

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU