Quảng Ninh tái lập đo thân nhiệt tại các điểm tham quan, khu du lịch

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
28/07/2020 11:10 GMT+7

Trước tình hình dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, tỉnh Quảng Ninh tái lập việc đo thân nhiệt tại các điểm tham quan, khu du lịch , nơi tập trung đông người.

Ngày 28.7, thông tin từ UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết, từ hôm nay, 28.7, địa phương này bắt đầu triển khai lại việc lắp đặt hệ thống đo thân nhiệt từ xa tại Cảng tàu khách Quốc tế Tuần Châu; Cảng tàu khách Quốc tế Hạ Long, Công viên Sun World, Bảo tàng Quảng Ninh, Khu di tích danh thắng Yên Tử và các khu vực tập trung đông người khác.
Cùng với đó, các cơ quan, công sở, cơ sở kinh doanh, các khu vực tập trung đông người thực hiện nghiêm việc kiểm tra thân nhiệt, đeo khẩu trang, sử dụng nước sát khuẩn.
Đáng chú ý, UBND tỉnh Quảng Ninh yêu cầu chủ tịch Ủy ban nhân dân các huyện, thị xã, thành phố chỉ đạo tổ chức lại hoạt động các tổ công tác của các thôn, bản, khu phố; bố trí mỗi thôn, khu có từ 1 đến 2 tổ công tác đảm bảo phù hợp với tình hình thực tiễn và hiệu quả trong triển khai phòng, chống dịch.
Ngành giao thông vận tải chỉ đạo các đơn vị vận tải hành khách công cộng thực hiện việc vệ sinh phương tiện, trang bị đầy đủ nước sát khuẩn; yêu cầu tất cả người điều khiển phương tiện, tiếp viên, người phục vụ và hành khách phải luôn đeo khẩu trang đúng cách trong khu vực bến xe, bến tàu và trên phương tiện vận tải hành khách; lập danh sách hành khách; yêu cầu hành khách khai báo y tế điện tử tại nhà, chỉ khai báo y tế giấy khi không thực hiện được khai báo điện tử (không áp dụng đối với taxi và xe buýt).
Liên quan đến việc đón công dân trở về từ vùng dịch, trong các ngày 26 và 27.7, Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn (Quảng Ninh) đón 2 chuyến bay đưa hơn 280 công dân Việt Nam từ sân bay San Francisco (Mỹ) về nước an toàn.
Hành khách trên chuyến bay đến từ nhiều bang ở Hoa Kỳ, trong đó có trẻ em dưới 18 tuổi, người cao tuổi, người có bệnh nền, người lao động hết hạn thị thực và hợp đồng lao động, người đi du lịch bị kẹt lại, du học sinh đã hoàn thành chương trình học không có nơi lưu trú do ký túc xá đóng cửa và các trường hợp đặc biệt khó khăn khác.
Hành khách sau đó được đưa đi cách ly y tế tại các địa điểm do Bộ Quốc phòng bố trí tại Quảng Ninh và một số nơi tại khu vực phía Bắc.

‘Chủng virus của bệnh nhân ở Đà Nẵng là chủng virus mới, lây lan nhanh hơn'

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.