Quảng Ninh phong tỏa 5 địa điểm ở Hạ Long nghi có người nhiễm Covid-19

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
08/03/2020 17:35 GMT+7

Chính quyền thành phố Hạ Long (Quảng Ninh) đã ra quyết định phong tỏa 5 khu vực dân cư, khách sạn trên địa bàn, nơi có người nghi nhiễm Covid-19 lưu trú.

Chiều nay, 8.3, UBND thành phố Hạ Long đã ra quyết định phong tỏa 3 khu vực dân cư, khách sạn, nơi có người nghi nhiễm Covid-19 liên quan đến hành khách ngồi cùng chuyến bay với chị N.H.N, bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19 và là bệnh nhân đầu tiên của Hà Nội nhiễm dịch này.
Cụ thể, chính quyền đã phong tỏa toàn diện 5 địa điểm, gồm: Khách sạn Wyndham (khu 1, phường Bãi Cháy), nơi cư trú của khách du lịch đi cùng chuyến bay với bệnh nhân nhiễm Covid thứ 17; tổ 6, khu 2, phường Việt Hưng, nơi có tài xế taxi chở 2 khách cùng chuyến bay với bệnh nhân nhiễm Covid thứ 17; thôn Vườn Cau, xã Sơn Dương, nơi ở của vợ con tài xế taxi kể trên; khách sạn Bạch Đằng, tổ 1, khu 1, phường Bãi Cháy và khách sạn Thái Sơn, khu đô thị Đông Hùng Thắng.

Phát hiện ca thứ 21 nhiễm Covid-19, ngồi gần cô gái bệnh nhân thứ 17 trên máy bay

Ngoài phong tỏa 3 khu vực trên, chính quyền thành phố Hạ Long cũng phong tỏa, tạm dừng cấp phép 18 tàu du lịch đang hoạt động trên vịnh Hạ Long. Đây là các tàu từng chở khách du lịch cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 nhiễm Covid-19.
Để việc phong tỏa diễn ra an toàn, chính quyền thành phố Hạ Long đã giao lực lượng công an, UBND các xã, phường liên quan thành lập tổ công tác giám sát 24/7, không để người không có nhiệm vụ ra vào.
Trước đó, rạng sáng 8.3, Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 tỉnh Quảng Ninh đã họp triển khai một số biện pháp cấp bách. Trong đó, yêu cầu các cơ quan chức năng khẩn trương xác định hành trình di chuyển của 52 hành khách ngồi cùng chuyến bay với bệnh nhân thứ 17 bị nhiễm Covid-19 để có biện pháp cách ly những người có liên quan.
Được biết, cùng chuyến bay với bệnh nhân N.H.N có 52 hành khách từng đến Quảng Ninh. Trong đó, có 39 người nước ngoài đã rời khỏi thành phố Hạ Long trước sáng 7.3, hiện đang được cơ quan chức năng Quảng Ninh tìm tung tích.

Lực lượng công an túc trực 24/7 tại các địa điểm bị phong tỏa

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Đối với 13 người còn lại trên chuyến bay nêu trên đang có mặt ở Quảng Ninh, đến trưa 7.3, cơ quan chức năng địa phương đã đưa 4 người Việt Nam và 2 người Anh gốc Việt vào cơ sở cách ly để xét nghiệm sàng lọc Covid -19 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh Quảng Ninh (CDC), bằng kỹ thuật Realtime-PCR; kết quả đều âm tính.
7 người còn lại trong số trên đã được cơ quan chức năng tỉnh Quảng Ninh lấy mẫu xét nghiệm, trong đó có người nghỉ tại khách sạn Wyndham, đã được cách ly y tế. Cả 7 người này đang chờ kết quả xét nghiệm cuối cùng về Covid-19.

Cuộc điện thoại trong khu cách ly ở Quảng Ninh: “Bố ơi, ở khu cách ly các chú bộ đội đối xử với con tốt lắm”

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.