Quảng Ninh hợp nhất Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội, HĐND và UBND

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
02/01/2019 13:14 GMT+7

Hôm nay, 2.1, ngoài Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh; Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND, UBND tỉnh Quảng Ninh cũng chính thức đi vào hoạt động sau khi được hợp nhất.

Sáng nay, 2.1, Sở Nội vụ tỉnh Quảng Ninh đã công bố quyết định của UBND tỉnh Quảng Ninh thí điểm hợp nhất 3 văn phòng cấp tỉnh là Văn phòng Đoàn đại biểu Quốc hội (ĐBQH), Văn phòng HĐND tỉnh và Văn phòng UBND tỉnh thành Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND, UBND tỉnh Quảng Ninh.
Cơ quan này sẽ hoạt động thí điểm trong 1 năm, từ nay đến 31.12.2019. Ông Vũ Văn Hợp, Chánh văn phòng UBND tỉnh Quảng Ninh, được bổ nhiệm giữ chức vụ Chánh văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND, UBND tỉnh. Cơ quan này còn có 4 phó chánh văn phòng.
Ngoài Quảng Ninh, có 9 địa phương khác cũng đang được thí điểm hợp nhất các văn phòng tương tự là Bắc Kạn, Đà Nẵng, Hà Giang, Hà Tĩnh, Lâm Đồng, Tây Ninh, Thái Bình, Thành phố Hồ Chí Minh và Tiền Giang. 
Quảng Ninh công bố thành lập Văn phòng ĐBQH, HĐND, UBND tỉnh Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Cùng ngày, Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh cũng chính thức ra mắt. Cơ quan này tạm thời có 1 giám đốc, 7 phó giám đốc và sẽ giảm dần theo lộ trình để còn 1 giám đốc, 3 phó giám đốc. Các phòng, ban, đơn vị đầu mối trực thuộc và số lượng biên chế của trung tâm này được xác định trên cơ sở chức năng, nhiệm vụ, đề án vị trí việc làm do Ban Tổ chức Tỉnh ủy tham mưu.
Trung tâm truyền thông tỉnh Quảng Ninh hiện có hơn 300 cán bộ, công nhân viên, trong đó, Báo Quảng Ninh có 80 người, Đài Phát thanh Truyền hình Quảng Ninh có hơn 200 người.
Trước đó, việc thành lập Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh đã được Ban Bí thư T.Ư Đảng đồng ý về chủ trương. Theo đó, Trung tâm Truyền thông tỉnh Quảng Ninh là trung tâm truyền thông cấp tỉnh đầu tiên tại Việt Nam, là đơn vị sự nghiệp, thuộc Tỉnh ủy Quảng Ninh. Đơn vị này được thành lập trên cơ sở sáp nhập 4 cơ quan báo chí, truyền thông: Đài Phát thanh Truyền hình, Báo Quảng Ninh, Báo Hạ Long (Hội VHNT tỉnh) và Trung tâm thông tin (Văn phòng UBND tỉnh).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.