Quảng Ninh gồng mình khắc phục hậu quả mưa lũ

27/07/2015 18:57 GMT+7

(TNO) Đến chiều 27.7, toàn tỉnh Quảng Ninh vẫn đang hối hả khắc phục hậu quả của trận mưa kéo dài hơn 4 giờ từ chiều tối ngày 26.7.

(TNO) Đến chiều 27.7, toàn tỉnh Quảng Ninh vẫn đang hối hả khắc phục hậu quả của trận mưa kéo dài hơn 4 giờ từ chiều tối ngày 26.7.

Khu vực Mông Dương tan hoang sau mưa lụtKhu vực Mông Dương tan hoang sau mưa lụt
Khắp các tuyến đường bị ngập lụt trên địa bàn TP.Hạ Long, người dân và nhân viên Công ty Môi trường cùng nhau quét dọn bùn đất.
Có mặt tại khu vực Đèo Bụt (giáp ranh giữa TP.Hạ Long và TP.Cẩm Phả) phóng viên Thanh Niên Online ghi nhận nước ngập đã chia cắt hai thành phố này từ đêm qua vẫn chưa rút. Lực lượng PCCC, Công an tỉnh đã điều 2 xe cứu hỏa hút nước bơm ra ngoài nhưng nước vẫn ngập khá sâu.
Ở hai đầu của đoạn đường ngập lụt này, lực lượng CSGT đã lập chốt hướng dẫn ô tô đi theo đường khác. Tại đây cũng hình thành dịch vụ đưa xe máy và người qua chỗ lụt với giá 30.000 đồng/xe và người.
Công nhân mỏ cùng dân dọn đường, khơi thông dòng chảyCông nhân mỏ cùng dân dọn đường, khơi thông dòng chảy
Khu vực Mông Dương, Cẩm Phả sau cơn mưa lụt trở nên tan hoang. Nhà sạt lở, cổng đổ, nước và bùn đất tràn vào nhà. Đồ đạc ngập trong nước nhiều giờ bị hư hỏng... Người dân nơi đây đang hối hả tát nước ra khỏi nhà, dọn dẹp gạch ngói đổ vỡ. Công nhân một số mỏ cũng tham gia cùng người dân dọn sạch đường, xúc bùn đất khơi thông cống. Ngành điện lực cũng tổ chức khắc phục hậu quả.
Ngành điện tổ chức sửa chữa các đường dây bị sự cốNgành điện tổ chức sửa chữa các đường dây bị sự cố
Dọc QL18 (từ Cửa Ông về Hạ Long), rất nhiều xe cứu hộ đang kéo những chiếc ô tô chết máy vì ngập trong nước đêm qua.
Trao đổi với Thanh Niên Online vào chiều 27.7, ông Đặng Huy Hậu, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh cho biết tình trạng sạt lở đất, sạt lở nhà dân đã xảy ra ở rất nhiều địa phương như khu vực Bãi Cháy thuộc TP.Hạ Long; huyện Hoành Bồ... nghiêm trọng nhất là một số khu vực thuộc TP.Cẩm Phả.
Đèo Bụt vẫn lụt lội lúc chiều nay khiến giao thông không thông suốtĐèo Bụt vẫn lụt lội lúc chiều nay khiến giao thông không thông suốt
Lúc 15 giờ 30, tại tổ 3, khu 4 (đoạn đường tránh Mông Dương, phường Cẩm Thịnh, TP.Cẩm Phả), nước từ trên đồi vẫn chảy xuống đường xối xả cuốn theo bùn đất ngập đường. Nước cuốn trôi một đoạn taluy, làm sạt lở một bên mặt đường và tạo thành hàm ếch gần 1m. Một số hộ dân cho biết, khoảng hơn 19 giờ, khi mọi người còn đang ăn cơm thì đất đá từ trên đồi đột nhiên ầm ầm trôi xuống. Có nhà bị đất đá trôi vào đến nửa nhà, nhiều nhà bị lấp hết sân và vườn.
Máy xúc, xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ liên tục bơm nước ra ngoàiMáy xúc, xe cứu hỏa cùng hàng chục chiến sĩ liên tục bơm nước ra ngoài
Cũng tại phường Cẩm Thịnh, nhiều đoạn đường đá từ trên núi lở gây xuống gây nguy hiểm cho người dân và phương tiện qua lại.
Hàng nghìn du khách mắc kẹt ở Cô Tô
Tin từ UBND H.Cô Tô, tỉnh Quảng Ninh cho biết, khoảng hơn 2.000 du khách từ đất liền ra Cô Tô nghỉ mát dịp cuối tuần đã chưa thể về đất liền do mưa lũ.
Số du khách này đã được các nhà nghỉ, khách sạn cho lưu trú và tiếp tục cung cấp các dịch vụ cơ bản. Một lãnh đạo của UBND H.Cô Tô cho biết, địa phương này đã quen với các tình huống tương tự nên du khách không có gì phải lo lắng, họ sẽ được trở về đất liền khi thời tiết trở lại bình thường
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.