Quảng Ngãi: Cách ly nhiều lao động trở về Việt Nam từ vùng dịch virus corona

Phạm Anh
Phạm Anh
01/02/2020 19:35 GMT+7

UBND tỉnh Quảng Ngãi đã yêu cầu Ban quản lý Khu kinh tế và khu công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi tạm dừng tiếp nhận lao động từ vùng dịch virus corona ở Trung Quốc trở lại Việt Nam làm việc.

Chiều 1.2, ông Đặng Ngọc Dũng, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ngãi cho biết, đã ký văn bản gửi các sở, ban, ngành, hội đoàn thể và các huyện, thành phố về việc tăng cường các biện pháp phòng chống dịch bệnh viêm hô hấp cấp do chủng mới virus corona gây ra.

Việt Nam có ca bệnh nhiễm virus corona thứ 6 là nữ lễ tân tại Nha Trang

Văn bản này yêu cầu Ban quản lý Khu kinh tế và khu công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi tạm dừng tiếp nhận lao động từ vùng dịch virus corona từ Trung Quốc trở lại VN làm việc. Đối với những lao động đã sang Việt Nam làm việc phải cách ly ít nhất 14 ngày, nếu phát hiện trường hợp nào nghi nhiễm virus corona thì cách ly điều trị, tránh lây lan.
Tỉnh Quảng Ngãi hiện có 33 doanh nghiệp sử dụng gần 600 lao động nước ngoài, trong đó có 14 doanh nghiệp sử dụng gần 500 lao động người Trung Quốc. Đến nay có 286 lao động người Trung Quốc đã làm việc lại sau kỳ nghỉ Tết Canh Tý 2020, nhưng phần lớn đón tết ở VN, chỉ 15 lao động về nước ăn tết trở lại làm việc, nay đã cách ly để kiểm tra.
Ngoài ra, theo báo cáo của Ban quản lý Khu kinh tế và khu công nghiệp tỉnh Quảng Ngãi, đến nay có 8 doanh nghiệp chưa báo cáo về lao động người Trung Quốc, lý do là các DN này vẫn đang nghỉ tết.
Tại Nhà máy thép Hòa Phát có nhiều lao động Trung Quốc. Đơn vị này chủ động phun thuốc khử trùng, cấp phát khẩu trang y tế miễn phí cho tất cả CBCNV, buộc đeo khẩu trang khi làm việc, đặt các gen nước sát khuẩn tay tại các văn phòng làm việc, yêu cầu lao động không được ra ngoài khi hết giờ làm việc.
Ngoài ra, nhà máy này lắp 5 thiết bị đo thân nhiệt bằng hồng ngoại ở tất cả các cổng ra vào khu liên hợp của nhà máy để theo dõi lao động ra vào làm việc và có biệp pháp xử lý kịp thời nếu phát hiện nghi nhiễm các chứng bệnh đường hô hấp do virus corona. Tại địa bàn Khu kinh tế Dung Quất, vào ngày 31.1, Trường cao đẳng Kỹ nghệ Dung Quất đã quyết định cho toàn bộ học sinh, sinh viên của trường nghỉ học đến hết ngày 9.2.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.