Quảng cáo quá nguy hiểm trên đường cao tốc: Phải đặt ATGT lên hàng đầu

06/09/2016 09:31 GMT+7

Bài Quảng cáo quá nguy hiểm trên đường cao tốc trên Thanh Niên số phát hành ngày 5.9 đã nhận nhiều ý kiến phản hồi từ bạn đọc.

Tìm hình thức phù hợp
Đường cao tốc là nơi tài xế tập trung cao độ để lái xe, đó không phải là môi trường để thư giãn, ngắm cảnh, ngắm biển quảng cáo. Bên cạnh đó, hành khách ngồi trên xe chạy với vận tốc cao cũng không có nhiều tâm trí mà ngắm nghía các bảng quảng cáo. Do đó, việc đặt bảng quảng cáo dày đặc ở đường cao tốc xem ra không mấy hiệu quả mà còn gây nguy hiểm. Tốt nhất nên tìm một hình thức quảng cáo khác phù hợp, vừa an toàn cho tài xế, vừa đạt được hiệu quả cho thương hiệu, đơn vị khai thác đường cao tốc cũng thu được tiền.
Huỳnh Thanh (Q.6, TP.HCM)

tin liên quan

Quảng cáo quá nguy hiểm trên đường cao tốc
Gần đây, nhiều tài xế lưu thông trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây than phiền có quá nhiều biển quảng cáo đặt trên tuyến cao tốc. Các chuyên gia giao thông cũng lo ngại tình trạng trên có thể đe dọa an toàn giao thông.
Không quảng cáo trên đường cao tốc
Không nên cho phép bất kỳ hình thức quảng cáo nào trên đường cao tốc. Với cánh tài xế, đọc chỉ dẫn trên đường cao tốc thôi đã đủ nhức mắt, lấy thời gian đâu đọc quảng cáo. Hơn nữa, quảng cáo quá nhiều sẽ gây rối mắt, thậm chí thu hút sự chú ý của tài xế. Một giây lơ đễnh của tài xế khi liếc nhìn biển quảng cáo thì hậu quả khôn lường sẽ xảy ra. Mong sao đơn vị khai thác đường cao tốc đừng vì lợi nhuận mà bất chấp nguy hiểm của người tham gia lưu thông trên đường.
Đào Minh Nhật (H.Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang)
Đã có tiền thu phí rồi
Để có kinh phí hoạt động, duy tu, sửa chữa đường cao tốc, nhà nước đã cho phép đơn vị khai thác thu phí xe qua lại. Chẳng lẽ chi phí này chưa đủ hay sao mà đơn vị khai thác còn “kiếm thêm” từ việc cho phép quảng cáo trên đường cao tốc? Tài xế, nhà xe đã trả tiền phí đi đường cao tốc rồi thì đừng bắt họ phải mỏi mắt khi nhìn quá nhiều bảng quảng cáo nữa. Hãy gỡ bỏ sớm các biển quảng cáo nhằm bảo đảm an toàn giao thông.
Vũ Minh Nguyệt (TP.Trà Vinh, tỉnh Trà Vinh)
Không an toàn thì bỏ
Tôi còn thắc mắc là liệu các biển quảng cáo trên đường cao tốc có được gắn chắc chắn không? Nếu lỡ gió to, mưa lớn, biển quảng cáo bong tróc, rơi xuống bay trúng người đi đường thì nguy hiểm biết chừng nào. Mục đích chính của đường cao tốc là giúp việc đi lại trở nên nhanh chóng và an toàn. Vì thế, cái gì cản trở 2 mục đích này thì nên hủy bỏ.
Nguyễn Văn Tấn (Q.Tân Bình, TP.HCM)
       
Trên đường cao tốc xe chạy từ 100 - 120 km/giờ. Với vận tốc đó thì mắt nào đọc được mà quảng cáo nhỉ. Hay đường cao tốc ở VN chỉ chạy được vài chục ki lô mét mỗi giờ nên người ta mới nghĩ ra trò quảng cáo này. Cái gì nguy hiểm, không phù hợp thì nên bỏ đi, đừng làm rối rắm thêm cho xã hội.
Phan Văn Kiên (Q.8, TP.HCM)
       
Thay vì lắp biển quảng cáo thì nên lắp biển báo hướng dẫn với cỡ chữ to, rõ, màu sắc nhẹ để tài xế dễ đọc khi chạy xe với vận tốc cao. Đơn vị khai thác đường cao tốc chắc chắn đã tính toán đến lợi nhuận từ thu phí nên mới đầu tư. Do đó, xin đừng thu thêm tiền từ các nguồn khác mà gây nguy hiểm cho hành khách.
Cao Văn Nhân (Q.Gò Vấp, TP.HCM)
T.T - Duy Khang (thực hiện)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.