Quảng Bình - điểm đến an toàn: Báo chí đồng hành cùng du lịch Quảng Bình

13/12/2021 08:54 GMT+7

Khi du lịch chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19, các cơ quan báo chí, phóng viên đã luôn đồng hành và hỗ trợ tích cực trong công tác quảng bá, kết nối thường xuyên giữa du lịch Quảng Bình với các thị trường khách du lịch.

Các phóng viên thường trú, cộng tác viên, cơ quan báo chí thường trú tại Quảng Bình và trên cả nước đã liên tục cập nhật tin tức kịp thời về tiềm năng, lợi thế, sản phẩm, dịch vụ du lịch (DL) Quảng Bình đến du khách bằng nhiều hình thức đa dạng, nội dung phong phú thông qua báo điện tử, truyền hình và các nền tảng số.

Bến thuyền đi tham quan động Phong Nha

T.Q.N

Các bài viết, video clip của DL Quảng Bình trên các báo điện tử, báo in, eMagazine, chuyên trang, tạp chí với các thông tin mới, hình ảnh đẹp về thiên nhiên hùng vĩ, các giá trị văn hóa, lịch sử độc đáo đã góp phần tạo nên nhận diện thương hiệu về điểm đến DL Quảng Bình - điểm đến an toàn và khác biệt.

Đóng vai trò rất quan trọng

Trong năm 2021, báo chí đã luôn đồng hành, hỗ trợ truyền thông DL Quảng Bình qua các hoạt động, sự kiện, góp phần thúc đẩy sự phục hồi của DL Quảng Bình - một trong những điểm đến nổi bật và đón khách đầu tiên hậu Covid-19.

Đó là những tuyến tin bài, hình ảnh về việc Sở DL Quảng Bình là đối tác chính hợp tác với Google tại châu Á - Thái Bình Dương và Tổng cục DL tổ chức chương trình kỳ quan Việt Nam trên thư viện văn hóa Google (Google Art and Culture). Các bức ảnh về hang Sơn Đoòng, hang Én, hang Va đăng tải ở Fanpage của tạp chí National Geographic trên mạng xã hội Twitter và Earthpix đã có gần 200.000 lượt tương tác. Các travel blogger, phóng viên báo chí quốc tế cũng đã đến khám phá những hang động nổi tiếng ở Quảng Bình và quảng bá cho những địa chỉ hấp dẫn đó…

Sở DL cũng đã thực hiện chương trình quảng bá DL Quảng Bình điểm đến thiên nhiên, an toàn và khác biệt và các sản phẩm thích ứng với điều kiện khắc nghiệt của thời tiết qua người viết nhật ký DL (travel blogger) với khoảng 1 triệu lượt tương tác trên mạng xã hội. Đồng thời, tổ chức tọa đàm trực tuyến khám phá DL Quảng Bình trong trạng thái bình thường mới; triển khai chiến dịch truyền thông DL Quảng Bình trong điều kiện mới với nội dung phong phú, phương thức đa dạng, chuyên biệt cho các nhóm thị trường khách DL tại Hà Nội, TP.HCM và các tỉnh phía nam, các tỉnh lân cận, nội tỉnh.

Hàng nghìn người tham dự chương trình đón năm mới tại Phong Nha

T.Q.N

Nhiều hoạt động khác cũng được truyền thông tích cực như chương trình chào đón năm mới 2021 tại TT.Phong Nha, thu hút khoảng 5.000 lượt xem trực tiếp và gần 80.000 lượt xem trên internet; Tuần Văn hóa - DL Đồng Hới; lễ hội đua thuyền truyền thống huyện Bố Trạch lần thứ 4 và hội thi cá trắm sông Son năm 2021; Tuần VH-TT-DL và lễ hội rằm tháng ba Minh Hóa…

Ngoài vai trò quảng bá, giới thiệu truyên truyền trong phát triển DL ở địa phương, báo chí còn có vai trò cung cấp thông tin trong quản lý nhà nước đối với sự phát triển DL; vai trò trao đổi, hiến kế, gợi ý… trong xây dựng phát triển các sản phẩm DL mới. Có thể khẳng định, báo chí đã đóng vai trò rất quan trọng trong việc phát triển DL trên địa bàn tỉnh Quảng Bình.

Đặng Đông Hà

(Phó giám đốc Sở Du lịch Quảng Bình)

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.