Quản lý thị trường tư vấn người tiêu dùng kỹ năng nhận diện hàng giả

11/10/2023 16:20 GMT+7

Tổng cục Quản lý thị trường (Bộ Công thương) đã mở cửa phòng trưng bày "Nhận diện nhãn hiệu được bảo hộ" để tư vấn miễn phí cho người tiêu dùng kỹ năng phân biệt hàng giả, hàng thật.

Ngày 11.10, Tổng cục Quản lý thị trường đã mở cửa phòng trưng bày "Nhận diện nhãn hiệu được bảo hộ" tại địa chỉ 62 Tràng Tiền (Q.Hoàn Kiếm, Hà Nội). Đây là hoạt động trong dịp kỷ niệm 5 năm thành lập Tổng cục Quản lý thị trường 12.10.2018 - 12.10.2023.

Quản lý thị trường tư vấn người tiêu dùng kỹ năng nhận diện hàng giả - Ảnh 1.

Cán bộ quản lý thị trường hướng dẫn cách phân biệt trái cây nhập khẩu bị giả mạo nguồn gốc, xuất xứ

PHAN HẬU

Phòng trưng bày có trên 500 sản phẩm thuộc các lĩnh vực như: hóa mỹ phẩm; thực phẩm chức năng; thời trang; giày dép, trang sức; phụ tùng ô tô, xe máy; hàng tiêu dùng, sữa, nông sản… thuộc các nhãn hiệu như Honda, Yamaha, Piaggio, Huyndai, Abbott, Unilever, Johnson's Baby, Top to Toe, Sunsilk, Clear, Pantene…

Theo Tổng cục Quản lý thị trường, đây là những nhãn hiệu đã được đăng ký bảo hộ nhãn hiệu tại thị trường Việt Nam. Tuy nhiên, trong thời gian qua, các doanh nghiệp và lực lượng quản lý thị trường đã phát hiện rất nhiều vụ vi phạm sản xuất hàng hóa giả mạo nhãn hiệu nhãn mác, vi phạm về đăng ký bảo hộ.

Ông Trần Hữu Linh, Tổng cục trưởng Tổng cục Quản lý thị trường, cho biết thực tế ở nước ta không hiếm gặp các nhãn hiệu có tên tuổi bị xâm phạm dưới các hình thức như sao chép, bắt chước kiểu dáng, mẫu mã gần giống hoặc tương tự, gây nhầm lẫn, đánh lừa người tiêu dùng và làm tổn hại đến kinh tế, giá trị thương hiệu của doanh nghiệp.

Quản lý thị trường tư vấn người tiêu dùng kỹ năng nhận diện hàng giả - Ảnh 2.

Ông Trần Hữu Linh lắng nghe các doanh nghiệp phản ánh về xe máy vi phạm sở hữu trí tuệ, so sánh với hàng thật nhập khẩu từ nước ngoài

PHAN HẬU

Chính vì vậy, bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa được xem là biện pháp hữu hiệu để bảo vệ quyền sở hữu trí tuệ cho các chủ nhãn hiệu hàng hóa, tạo sân chơi lành mạnh giữa các nhà sản xuất.

"Doanh nghiệp tham gia bảo hộ nhãn hiệu hàng hóa sẽ góp phần đẩy lùi tệ nạn hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng", ông Linh nói.

Theo Tổng cục Quản lý thị trường, phòng trưng bày được tổ chức nhằm mục đích giúp người tiêu dùng nắm được các thông tin cơ bản về các sản phẩm, nhãn hiệu đăng ký bảo hộ; lợi ích của việc nhãn hiệu được pháp luật Việt Nam bảo hộ.

Phòng trưng bày sẽ mở cửa đón khách tham quan miễn phí đến hết ngày 17.10.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.