Quân đội Trung Quốc, Triều Tiên khẳng định ‘nhiệm vụ cao cả’

Khánh An
Khánh An
15/10/2019 11:26 GMT+7

Thông tin được đưa ra sau chuyến thăm của Chủ nhiệm Bộ Công tác Chính trị Quân ủy Trung ương Trung Quốc Miêu Hoa đến Bình Nhưỡng.

Hãng Thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) ngày 15.10 đưa tin các quan chức cấp cao Trung Quốc và CHDCND Triều Tiên tái khẳng định tầm quan trọng của mối quan hệ song phương và việc bảo vệ mối quan hệ này là “nhiệm vụ cao cả” của quân đội 2 nước.
Tổng cục trưởng Tổng cục chính trị Quân đội nhân dân Triều Tiên Kim Su-gil gặp Chủ nhiệm Bộ Công tác Chính trị Quân ủy Trung ương Trung Quốc Miêu Hoa tại Bình Nhưỡng vào ngày 14.10.
Tạo cuộc gặp, ông Kim nhấn mạnh về tầm quan trọng của việc bảo vệ mối quan hệ song phương, trong khi ông Miêu cho rằng mối quan hệ này “là tài sản quý giá chung của nhân dân hai nước”.
Trước đó vào tháng 8, ông Kim đến Bắc Kinh để thảo luận về hợp tác với các quan chức cấp cao trong quân đội và đảng Cộng sản Trung Quốc.
Liên quan đến tình hình Triều Tiên, hãng Yonhap ngày 15.10 dẫn lời cựu đặc phái viên Mỹ về Triều Tiên Joseph Yun nhận định rằng việc Bình Nhưỡng thử tên lửa phóng từ tàu ngầm làm mất đi cơ hội đạt thỏa thuận tại vòng đàm phán cấp sự vụ giữa Mỹ và Triều Tiên tại Thụy Điển vào ngày 5.10.
Theo ông, một “sai lầm” nữa của Bình Nhưỡng là cho rằng sự ra đi của Cố vấn An ninh quốc gia Mỹ John Bolton sẽ giúp Nhà Trắng mềm mỏng hơn khi đề xuất các điều kiện để Triều Tiên giải giới hạt nhân.

[VIDEO] Nhà lãnh đạo Trung-Triều bàn về "hòa bình thật sự"

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.