Quan chức tình báo cấp cao Triều Tiên đào tẩu sang Hàn Quốc

11/04/2016 13:01 GMT+7

Một quan chức tình báo cấp cao làm việc tại Tổng cục do thám Triều Tiên đã đào tẩu sang Hàn Quốc, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo.

Một quan chức tình báo cấp cao làm việc tại Tổng cục do thám Triều Tiên đã đào tẩu sang Hàn Quốc, Bộ Quốc phòng Hàn Quốc thông báo.

Việc một quan chức cấp cao Triều Tiên đào ngũ sang Hàn Quốc được coi là điều bất thường - Ảnh: ReutersViệc một quan chức cấp cao Triều Tiên đào ngũ sang Hàn Quốc được coi là điều bất thường - Ảnh: Reuters
Người phát ngôn Bộ Quốc phòng Hàn Quốc Moon Sang-gyun ngày 11.4 xác nhận một quan chức thuộc Tổng cục do thám Triều Tiên đã đào tẩu sang Hàn Quốc vào năm 2015, tuy nhiên ông Moon không tiết lộ tên của người đào tẩu, theo Yonhap.
Yonhap cũng dẫn lời một nguồn tin cho biết quan chức trên là một người trong hàng ngũ "tinh hoa" của Triều Tiên, và anh ta được cho đã "tiết lộ cho giới chức Hàn Quốc về những hoạt động của cơ quan (Tổng cục do thám) chống lại Seoul".
Tổng cục do thám Triều Tiên là cơ quan thực hiện các hoạt động gián điệp chống Hàn Quốc và được cho đứng đằng sau 2 vụ tấn công khiến 50 người Hàn Quốc thiệt mạng vào năm 2010, theo AP. Cơ quan này cũng được xem là thủ phạm thực hiện vụ tấn công mạng nhắm vào hãng Sony Pictures Entertainment vào năm 2014.
Việc binh lính Triều Tiên đào ngũ không phải là chuyện hiếm, nhưng chuyện một quan chức cấp tá bỏ sang Hàn Quốc là điều bất thường.
Theo Bộ Thống nhất Hàn Quốc, hơn 28.000 người Triều Tiên đã trốn sang Hàn Quốc từ cuối chiến tranh Triều Tiên 1950-1953, trong đó năm 2015 có 1.280 người. Mới tuần trước, một nhóm 13 người Triều Tiên làm việc tại một nhà hàng nước ngoài cũng bỏ trốn sang Hàn Quốc. Đây là vụ bỏ trốn tập thể lớn đầu tiên kể từ năm 2011.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.