Quá tải cấp giấy chứng nhận

31/07/2015 06:01 GMT+7

Theo Sở TN-MT TP.HCM, kể từ ngày 1.7.2015, khi Văn phòng đăng ký đất đai TP được thành lập và đi vào hoạt động thì số lượng hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (giấy chứng nhận) tăng vọt.

Theo Sở TN-MT TP.HCM, kể từ ngày 1.7.2015, khi Văn phòng đăng ký đất đai TP được thành lập và đi vào hoạt động thì số lượng hồ sơ xin cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản khác gắn liền với đất (giấy chứng nhận) tăng vọt.

Cụ thể, trong tháng 7.2015 Sở tiếp nhận gần 9.000 hồ sơ. Điều này đã làm phát sinh nhiều vấn đề như bố trí nhân sự, trang thiết bị, kho lưu trữ, việc luân chuyển, bảo quản hồ sơ bị quá tải. Việc giải quyết hồ sơ cho người dân bị chậm trễ, không đảm bảo mục tiêu cải cách hành chính.
Để giảm tải, Sở TN-MT TP đã có văn bản gửi đến UBND 24 quận huyện và Văn phòng đăng ký đất đai TP trong đó nêu rõ chỉ cấp đổi, cấp lại giấy chứng nhận trong trường hợp giấy chứng nhận bị hư hỏng, rách nát, bị mất hoặc tại trang 3, 4 của giấy chứng nhận không còn chỗ để cập nhật nội dung biến động. Đối với hồ sơ chuyển nhượng nhà đất thì các chi nhánh văn phòng đăng ký đất đai thực hiện đăng ký cập nhật biến động trên trang 3, 4 của giấy chứng nhận đã cấp. “Bố trí nhân sự tiếp nhận, xử lý hồ sơ đảm bảo chuyên môn nghiệp vụ đáp ứng yêu cầu công việc và quan tâm hướng dẫn phổ biến pháp luật. Giải thích cho người dân hiểu rõ lợi ích chung của việc đăng ký cập nhật biến động trên trang 3, 4”, ông Nguyễn Văn Hồng, Phó giám đốc Sở TN-MT TP cho hay.

 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.