quả óc chó

5 'siêu thực phẩm' rất có lợi cho phụ nữ lớn tuổi

5 'siêu thực phẩm' rất có lợi cho phụ nữ lớn tuổi

1

Khi về già, phụ nữ phải đối mặt với tình trạng suy giảm thể chất. Một trong những bệnh phổ biến nhất là loãng xương. Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra 5 loại ‘siêu thực phẩm’ rất có lợi cho sức khỏe phụ nữ lớn tuổi.

Ảnh: Shutterstock

Tăng cường sức khỏe từ quả óc chó

5
Theo cơ sở dữ liệu của Bộ Nông nghiệp Mỹ, quả óc chó chứa đầy đủ carbohydrate, chất xơ, protein, mangan, đồng, ma giê, phốt pho, vitamin B6 và sắt.
Ăn trứng vào buổi sáng giúp bữa ăn tiếp theo ăn ít calo hơn /// - Ảnh: Shutterstock

4 thực phẩm ‘cứu đói’ hiệu quả

0
Nếu đang có kế hoạch giảm cân thì 4 loại thực phẩm sau đây sẽ là thực phẩm 'cứu đói' giúp bạn giảm cơn thèm ăn hiệu quả, theo Prevention.
Ảnh: Shutterstock

Khỏe nhờ quả óc chó

0
Ăn quả óc chó hằng ngày giúp giữ cơ thể khỏe mạnh cho dù bạn đã lớn tuổi, đồng thời cải thiện mức cholesterol trong máu và duy trì sức khỏe đường ruột tốt.
Sô cô la đen thực sự có thể giúp bạn giảm cân - Ảnh: Shutterstock

5 thực phẩm giúp bạn tiêu mỡ thừa

0
Những chất mỡ thừa thường tập trung ở vùng eo khiến bạn gặp khó khăn khi diện những bộ quần áo hoàn hảo. Sau đây là 5 loại thực phẩm giúp bạn lấy lại vong eo cùng vóc dáng thon gọn hơn.
Ăn uống thoát tâm trạng u ám

Ăn uống thoát tâm trạng u ám

0
Chuối là nguồn dồi dào chất chống ô xy hóa. Tryptophan trong chuối không chỉ cải thiện tâm trạng mà còn thư giãn đầu óc.
Quả hồ trăn - Ảnh: Đ.N.Thạch

Bảo vệ tim mạch từ hạt

0
Một nghiên cứu mới được công bố trên American Journal of Clinical Nutrition cho thấy ăn các loại hạt như hạnh nhân, hạt điều, hồ đào, quả hồ trăn và quả óc chó giúp ngừa nguy cơ mắc bệnh tim mạch.
Ảnh: Shutterstock

Quả óc chó bảo vệ tim

0
Hai vốc óc chó mỗi ngày có thể giúp đẩy lùi các bệnh liên quan đến tim mạch, theo báo cáo mới của các chuyên gia thuộc Tổ chức Nghiên cứu khoa học đời sống (Mỹ) đăng trên chuyên san American Journal of Clinical Nutrition
Ảnh: Shutterstock

Giảm nguy cơ đãng trí

0
Ở nhiều người lớn tuổi, chứng đãng trí khiến họ khó duy trì những thói quen sinh hoạt hằng ngày. Vì vậy nên thường xuyên dùng những thực phẩm giúp giảm nguy cơ đãng trí.
Ảnh: Shutterstock

Quả óc chó

0
Là nguồn dồi dào protein, chất béo lành mạnh, chất xơ, chất chống ô xy hóa, nhiều loại vitamin và khoáng chất..., quả óc chó được các chuyên gia dinh dưỡng xếp đầu bảng trong nhóm các loại hạt.
Khỏe với quả óc chó

Khỏe với quả óc chó

0
(TNO) Theo nhà nghiên cứu Joe Vinson thuộc Đại học Scranton (Mỹ), ăn một nắm tay hạt óc chó cung cấp nhiều chất chống ô xy hóa cần thiết cho cơ thể, qua đó ngừa được nhiều bệnh.
Ăn hạt tốt cho người trẻ

Ăn hạt tốt cho người trẻ

0
Nghiên cứu của các nhà khoa học thuộc Đại học Texas (Mỹ) cho thấy thanh thiếu niên ăn ít nhất 12,9 gram hạt mỗi ngày (khoảng một nắm tay) với tần suất 3 lần/tuần giảm được khoảng 50% nguy cơ bị hội chứng chuyển hóa, vốn là nguyên nhân làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim sớm và bệnh tiểu đường loại 2.
Đậu phộng giúp sống lâu

Đậu phộng giúp sống lâu

0
Đậu phộng không chỉ là món ăn vặt ngon miệng mà thậm chí vừa được chứng minh có thể kéo dài tuổi thọ ở người.