PVN xin giảm bớt một phó tổng giám đốc đương nhiệm

Chí Hiếu
Chí Hiếu
16/04/2018 17:19 GMT+7

Ông Nguyễn Hùng Dũng, người từng được Tập đoàn Dầu khí đề nghị vào vị trí Chủ tịch Tập đoàn một năm trước nhưng bất thành, nay được Tập đoàn này đề nghị giữ chức Thành viên Hội đồng thành viên.

Tập đoàn dầu khí vừa đề nghị Bộ Công thương cho phép bổ nhiệm Phó tổng giám đốc Nguyễn Hùng Dũng giữ chức Thành viên Hội đồng thành viên để giảm bớt một Phó tổng giám đốc theo đúng số lượng quy định.
Cụ thể, trong tờ trình vừa gửi Bộ Công thương vào tuần trước, Chủ tịch Hội đồng thành viên PVN Trần Sỹ Thanh đề xuất với bộ chủ quản cho phép PVN được bổ nhiệm ông Nguyễn Hùng Dũng, hiện là Phó tổng giám đốc Tập đoàn, giữ chức Thành viên Hội đồng thành viên.
Tờ trình cho biết, căn cứ Nghị định về điều lệ tổ chức và hoạt động của PVN thì Tập đoàn có số Thành viên Hội đồng thành viên không quá 7 người. Trong khi thực tế hiện nay, con số này mới là 6 người. Trong khi đó, PVN lại đang có 6 phó tổng giám đốc, thừa 1 người so với quy định.
Ông Nguyễn Hùng Dũng (56 tuổi), từng được Tập đoàn này đề nghị Bộ Công thương bổ nhiệm làm Chủ tịch Hội đồng thành viên hồi tháng 4.2017, sau khi chiếc ghế Chủ tịch bị bỏ trống ở thời điểm ông Nguyễn Quốc Khánh được cho thôi chức Chủ tịch Hội đồng thành viên để chuyển về Bô Công thương. Sau đó, Tổng giám đốc Nguyễn Vũ Trường Sơn đã kiêm nhiệm phụ trách Hội đồng thành viên gần 1 năm, trước khi ông Trần Sỹ Thanh được điều về làm Chủ tịch.
Ông Nguyễn Hùng Dũng trước khi làm Phó tổng giám đốc PVN (4.2013) từng đảm nhiệm chức Tổng giám đốc Tổng Công ty cổ phần dịch vụ khai thác dầu khí (PTSC).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.