Psy thực hiện ước mơ thành lập công ty riêng

02/09/2016 10:26 GMT+7

Nam ca sĩ nổi tiếng xứ Hàn Psy đã thực hiện được ước mơ ấm ủ bấy lâu, đó là thành lập một hãng đĩa riêng do anh đứng đầu.

Theo Soompi, công ty YG Entertainment vừa ra mắt một công ty con mới với tên gọi PSYG (kết hợp từ Psy và YG) do nam ca sĩ Psy đứng đầu. Đây là hãng đĩa độc lập thứ ba của YG sau HIGHGRND của Tablo (quy tụ các nghệ sĩ The Black Skirts, Hyukoh) và The Black Label do Teddy quản lý (dưới trướng là các nhà sản xuất hàng đầu như Kush, Zion.T).
Được biết, chủ nhân hit Gangnam Style đã định hình nhãn hiệu và đăng ký bản quyền từ tháng 6 vừa rồi. Psy chia sẻ về việc sở hữu hãng đĩa riêng: “Đây là một lời hứa bí mật giữa tôi và chủ tịch Yang Hyun Suk khi tôi gia nhập công ty YG Entertainment”.
Với PSYG, “chàng béo” tài năng của làng nhạc Kpop sẽ thử nghiệm các loại âm nhạc đa dạng khác nhau và xây dựng nên “đế chế” thương hiệu cho riêng mình.
PSY và chủ tịch công ty YG Entertainment - Yang Hyun Suk - ẢNH: INSTAGRAM YANG HYUN SUK
Psy và chủ tịch công ty YG Entertainment - Yang Hyun Suk. ẢNH: INSTAGRAM YANG HYUN SUK
Psy là nam ca sĩ Hàn Quốc nổi tiếng trên toàn thế giới. Lần đầu ra mắt năm 2000, anh nhanh chóng được biết đến rộng rãi nhờ phong cách âm nhạc và các màn trình diễn “độc nhất vô nhị”. Tuy nhiên, Psy gây ra khá nhiều tranh cãi khi sản phẩm âm nhạc của anh bị cho là tác động tiêu cực đến giới trẻ. Trải qua khoảng thời gian khó khăn vì vụ lùm xùm nghĩa vụ quân sự và công ty quản lý cũ gặp rắc rối tài chính, nam ca sĩ Daddy về đầu quân cho YG Entertainment.
Không lâu sau đó, vào năm 2012, Psy trở thành cơn sốt toàn cầu cùng bản hit “nhảy ngựa” nổi tiếng - Gangnam Style. Từ một “ca sĩ kì dị” của Hàn Quốc, anh trở thành “công thần” góp phần quảng bá văn hóa Hallyu rộng khắp, điều mà chưa nghệ sĩ xứ kim chi nào thực hiện được. Tính đến thời điểm này, MV Gangnam Style vẫn là MV Kpop có lượt xem cao nhất mọi thời đại với hơn 2,5 tỉ lượt xem.
Ca khúc chủ đề mới nhất của PSY là Daddy được đón nhận nồng nhiệt - ẢNH: INSTAGRAM YANG HYUN SUK
Ca khúc chủ đề mới nhất của Psy là Daddy được đón nhận nồng nhiệt. ẢNH: INSTAGRAM YANG HYUN SUK
Các ca khúc mới của Psy như Daddy, Napal Baji dù không thành công như Gangnam Style nhưng vẫn nhận được sự đánh giá cao từ giới phê bình và được công chúng đón nhận nồng nhiệt.
Việc thành lập một hãng đĩa độc lập do Psy làm chủ sẽ là một bước tiến trong sự nghiệp của nam ca sĩ, cũng như một dấu ngoặc lớn trong kế hoạch mở rộng thị trường âm nhạc của YG Entertainment - công ty giải trí sở hữu dàn ca sĩ tài năng Big Bang, 2NE1, WINNER, iKON, Lee Hi, Akdong Musician, Black Pink…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.