Nữ điều dưỡng xinh đẹp rạng ngời bên vườn cúc họa mi

05/12/2021 16:02 GMT+7

Đây là lần thứ 5 nữ điều dưỡng Cao Thị Hạnh có bộ ảnh xinh đẹp bên vườn cúc họa mi. Chụp hình là một sở thích của Hạnh, đây cũng là cách cô gái cân bằng lại sau thời gian làm việc căng thẳng.

Nữ điều dưỡng xinh đẹp còn là một mẫu ảnh

ĐoÀN qUANG

Cao Thị Hạnh, 26 tuổi, sở hữu vẻ đẹp trong sáng. Nữ điều dưỡng đang làm việc tại Bệnh viện Đa Khoa Sông Thương Bắc Giang từng về thứ nhì trong một cuộc thi hoa khôi tại Trường ĐH Y Dược Thái Nguyên trước đây.

Mỗi mùa hoa lưu giữ thanh xuân

Hạnh cho biết cô có đam mê chụp hình từ ngày còn đi học, cô làm mẫu ảnh, tham gia các câu lạc bộ cũng như hoạt động chụp ảnh tại trường lớp. Với cô, mỗi bộ ảnh trong mỗi mùa hoa lưu giữ lại những khoảnh khắc đáng nhớ.

Nữ điều dưỡng xinh đẹp cho hay phim trường ở Đa Mai, Bắc Giang, nơi cô chụp bộ ảnh này gần như có đủ các loại hoa theo mùa. Đây là bộ ảnh năm thứ 5 liên tiếp mà cô chụp với cúc họa mi.

Nhiều bạn bè cô thắc mắc “sao năm trước chụp rồi năm nay vẫn chụp với cúc họa mi tiếp à?”. Với Hạnh, mỗi mùa hoa lại mỗi khác. Cũng như mỗi năm cô có một phong cách chụp hình khác nhau. Từ đó, khi nhìn lại sẽ thấy bản thân mình trong mỗi bộ ảnh đã trưởng thành hơn.

Vẻ đẹp mong manh bên cúc họa mi đầu đông

“Mở ra xem lại những album ảnh cũ thật tuyệt vời, tôi tưởng như được nhìn lại thanh xuân của mình. Cảm giác đó hạnh phúc lắm. Giống như mọi người vẫn hay trêu là 'Chụp lại để sau này cho con cháu xem thanh xuân của mình trước đây'", Hạnh bộc bạch.

Lương kém công nhân, nhưng chưa từng nghĩ tới thay đổi

Nữ điều dưỡng đang làm việc tại Bệnh viện Đa khoa Sông Thương Bắc Giang cho hay, ai cũng có thể hình dung sự vất vả của nhân viên y tế trong bệnh viện. Nhưng trong mùa dịch này, khối lượng công việc và áp lực với các nhân viên y tế lại càng nhiều hơn, vừa phải đảm bảo việc chăm sóc sức khoẻ người bệnh một cách tốt nhất, lại phải đảm bảo tuân thủ công tác phòng chống dịch.

Tháng 5 vừa qua, khi Bắc Giang bùng phát dịch, Hạnh tình nguyện vào Bệnh viện dã chiến Việt Hàn hỗ trợ, chăm sóc các F0 gần 2 tháng cho đến khi Bắc Giang trở lại hoạt động bình thường. Cô lại tiếp tục quay về bệnh viện của mình, công tác trong đội ngũ phòng chống Covid-19. Hiện tại, ngoài công tác y tế ở bệnh viện, nữ điều dưỡng xinh đẹp vẫn đi lấy mẫu tại các điểm test Covid-19 ở Bắc Giang theo sự phân công.

Chụp ảnh cũng là cách nữ điều dưỡng cân bằng lại công việc - cuộc sống

Mỗi mùa hoa nhìn lại, Hạnh thấy mình trưởng thành hơn

Cựu sinh viên Trường Đại học Y Dược Thái Nguyên cho hay, từ khi lựa chọn học ngành y, cô đã lường trước mọi vất vả: học, trực vất vả, đi làm lại càng vất vả hơn.

Cô thành thật: “Lương của các điều dưỡng thì ai cũng rõ rồi. Các bạn ai cũng hiểu công việc điều dưỡng rất vất vả, nhưng thu nhập của tôi hiện tại vẫn chưa bằng nửa lương công nhân ở đây. Nhưng tôi chưa từng lúc nào nghĩ tới lựa chọn công việc nào khác. Công việc tôi đang theo đuổi giúp cho sức khoẻ mọi người tốt hơn. Tôi cảm thấy cuộc sống của mình có giá trị”, Hạnh nói.

Hạnh và đồng nghiệp đi chống dịch thời gian qua

nvcc

Với Hạnh, cảm giác khi nghe mọi người nói cảm ơn khi họ khỏi bệnh, xuất viện, cô hạnh phúc vô cùng. Đặc biệt là các ông bà lớn tuổi, lời nói của họ càng dễ khiến cô xúc động và thấy lựa chọn nghề nghiệp của mình là đúng đắn.

Nữ điều dưỡng xinh đẹp bộc bạch: “Đi qua đại dịch, làm được nhiều điều vì sức khỏe cộng đồng, tôi cảm thấy mỗi ngày mình sống đều có ý nghĩa. Tôi thật sự yêu nghề này. Những lúc mệt mỏi áp lực quá thì có thể giải tỏa căng thẳng bằng đam mê chụp ảnh, xem lại những thước ảnh vừa qua, xem một năm qua mình đã làm được những gì. Tôi luôn tâm niệm 'Hài lòng về cuộc sống hiện tại cũng là một kiểu hạnh phúc…'".

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.