Phương Thanh bất ngờ ra mắt album sau 2 năm vắng lặng

10/12/2015 10:23 GMT+7

Không rầm rộ, không tiết lộ trước, Phương Thanh vừa bất ngờ ra mắt album Tâm sự ngày đông sau gần hai năm ít đi hát, ít thu âm mà chỉ tập trung đóng phim.

Không rầm rộ, không tiết lộ trước, Phương Thanh vừa bất ngờ ra mắt album Tâm sự ngày đông sau gần hai năm ít đi hát, ít thu âm mà chỉ tập trung đóng phim.

Phương Thanh bất ngờ ra mắt album 'Tâm sự ngày đông'Phương Thanh bất ngờ ra mắt album 'Tâm sự ngày đông'
Sau album vol 8 Người đàn bà lúc nửa đêm phát hành từ tháng 6.2013, đây là món quà bất ngờ mà Phương Thanh dành tặng khán giả đồng thời là dành cho chính mình sau thời gian không ra mắt CD nào.
Thời gian qua, "chị Chanh" không còn chạy show thường xuyên như trước. Thay vào đó, khán giả bắt gặp Phương Thanh trong vai trò giám khảo trên các chương trình truyền hình và trong một số vai diễn.
Phương Thanh cho biết chị không hẳn là rời xa âm nhạc mà chỉ là muốn biểu diễn khi thực sự có cảm xúc. Chính vì thế, nữ ca sĩ chọn cách "dạo chơi" ở lĩnh vực điện ảnh để tái tạo cảm xúc với âm nhạc.
Phương Thanh chọn phong cách trẻ trung để xuất hiện trong album mới
Album gồm toàn những bài hit của Phương Thanh một thời như Nếu như, Đêm lao xao, Chiều đông dĩ vãng, Xa rồi mùa đông… Đặc biệt, Phương Thanh cover ca khúc nổi tiếng của nhạc sĩ Nguyễn Văn Thương là Đêm đông, hay hát lại hit của Lam Trường là Tình đơn phương, hit của Hoàng Lê Vi là ca khúc Vắng anh mùa đông, hit của Như Quỳnh với Người tình mùa đông
Chia sẻ về album này, Phương Thanh cho biết khi được mời quay hình các chương trình truyền hình, Ban tổ chức thường yêu cầu chị hát lại những tình khúc nổi tiếng một thời. Những tiết mục này đã tạo được hiệu ứng đặc biệt, nhiều khán giả bày tỏ mong muốn Phương Thanh sẽ làm một album tập hợp những bài hit ngày xưa. Vậy là, Tâm sự ngày đông đã ra đời sau đúng một tháng được "chị Chanh" miệt mài thu âm sau những giờ trên phim trường.
Với album này, những khán giả yêu mến Phương Thanh sẽ tìm được sự quen thuộc qua cách hát da diết, nồng nàn và lối xử lý như nấc nghẹn rất đặc trưng của "chị Chanh". Tuy nhiên, Phương Thanh cho rằng rất khó để có thể hát giống hệt ngày xưa bởi giờ đây, chị nhìn mọi việc một cách bình thản, thoải mái hơn chứ không ôm nỗi buồn vào lòng để rồi dốc hết ruột gan để hát như thuở đôi mươi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.