Phương pháp bơm môi thẩm mỹ là gì và có thực sự tốt không?

05/12/2015 08:00 GMT+7

Tôi nghe nói nhiều về phương pháp bơm môi bằng chất làm đầy giúp môi dày và quyến rũ hơn. Xin giới thiệu giúp về phương pháp này, để tôi được rõ hơn và có thể đưa ra sự lựa chọn tốt nhất! (Tuyết Nhung - Long An)

Tôi nghe nói nhiều về phương pháp bơm môi bằng chất làm đầy giúp môi dày và quyến rũ hơn. Xin giới thiệu giúp về phương pháp này, để tôi được rõ hơn và có thể đưa ra sự lựa chọn tốt nhất! (Tuyết Nhung - Long An)

Tiêm filler là phương pháp làm đầy đặn đôi môi một cách nhanh chóngTiêm filler là phương pháp làm đầy đặn đôi môi một cách nhanh chóng
Đáp: Chào Tuyết Nhung, cảm ơn bạn đã gửi câu hỏi về cho chuyên mục Làm đẹp. Với thắc mắc của bạn về phương pháp bơm môi thẩm mỹ, chúng tôi xin được chia sẻ với bạn như sau:
Trước đây, làn da trắng mịn và đôi môi mỏng được xem là vẻ đẹp chuẩn mực. Tuy nhiên trong vài năm trở lại đây, xu hướng này dần được thay thế bởi đôi môi dày và thân hình rám nắng quyến rũ.
Một vài chị em vì muốn bắt kịp xu hướng nên đã sử dụng phương pháp làm dày môi bằng nút cao su. Tuy nhiên, theo bác sĩ thẩm mỹ thì phương pháp này chỉ có tác dụng cơ học dùng lực hút gây sưng môi. Nếu sử dụng quá 2 lần một ngày sẽ khiến môi sưng đỏ và bầm tím ở những vùng da xung quanh. Do đó, phương pháp bơm môi thẩm mỹ dần được nhiều người lựa chọn do hiệu quả cao và an toàn với cơ thể.
Nút cao su khiến môi sưng đỏ và bầm tím sau nhiều lần sử dụng
Nút cao su khiến môi sưng đỏ và bầm tím sau nhiều lần sử dụng
Phương pháp bơm môi thẩm mỹ là gì?
Đây là phương pháp tạo hình môi không phẫu thuật, bác sĩ sẽ dùng chất làm đầy (Filler) Hyaluronic acid tiêm vào môi, giúp làm môi đầy đặn, gợi cảm hơn. Đặc biệt phương pháp này còn giúp làm rõ cánh cung của môi trên và làm cho viền môi trông mềm mại, nổi bật hơn.
Filler Hyaluronic acid (HA) là chất làm đầy sinh học có cấu trúc tương đồng với HA được tìm thấy trong cơ thể người. Cho nên khi tiêm vào môi có độ tương thích cao, không gây dị ứng. Thông thường, filler HA có thể duy trì từ 4-18 tháng sau đó nó sẽ bị đào thải ra ngoài cơ thể theo cơ chế tự nhiên. Ngoài tác dụng bơm môi thẩm mỹ, chất này còn được sử dụng rộng rãi trong nâng mũi và độn cằm không phẫu thuật.
Mỗi loại filler HA có độ cứng, độ đàn hồi và độ nhớt khác nhau nên không phải loại filler cũng phù hợp để bơm môi. Hiện nay, một số thương hiệu filler HA có sản phẩm dành riêng cho vùng môi đó là Juvederm, Teoxane, Restylane…
Bơm môi thẩm mỹ được thực hiện như thế nào?
+ Bác sĩ sẽ xem xét và tư vấn các giải pháp tốt nhất cho đôi môi của bạn.
+ Bơm thuốc gây tê cho môi để giúp hạn chế đau.
+ Dùng bút đánh dấu vùng tiêm và khử trùng kim tiêm.
+ Một lượng filler HA phù hợp sẽ được tiêm vào môi, bác sĩ sẽ nhẹ nhàng xoa bóp vùng điều trị để tạo nên kết quả mịn màng, mềm mại và tự nhiên.
Sau bơm môi, bạn nên tránh chạm vào môi hoặc tránh son môi trong vòng 12 giờ để ngăn ngừa nhiễm trùng.
Những rủi ro có thể gặp trong bơm môi?
Nếu bác sĩ không có chuyên môn hoặc sử dụng loại filler kém chất lượng thì có thể gây tác dụng phụ và một số rủi ro sau:
+ Máu chảy ra từ các điểm tiêm dẫn đến sưng và bầm tím ở chỗ tiêm.
+ Nhiễm trùng
+ Lở, loét hoặc phản ứng gây mẫn đỏ cho da.
+ Sưng nhiều và bầm tím kéo dài 10 ngày
+ Môi không đối xứng
Juvederm và Teoxane là 2 hãng sản xuất filler đã được FDA Hoa Kì kiểm chứng
Juvederm và Teoxane là 2 hãng sản xuất filler đã được FDA Hoa Kì kiểm chứng
Do đó, việc chọn lựa một bác sĩ thẩm mỹ có tay nghề cao rất quan trọng, quyết định vẻ đẹp của đôi môi và sự an toàn sau khi thực hiện. Nhiều người vẫn cho rằng tiêm filler rất đơn giản, chỉ cần tiêm vào dưới da là xong. Tuy nhiên, kỹ thuật tiêm filler cần tuân thủ các nguyên tắc về liều lượng, độ sâu và vị trí đặt mũi tiêm…
Bên cạnh đó, bác sĩ còn phải dùng tay tạo hình cho vùng tiêm vì vậy phải là bác sĩ chuyên ngành thẩm mỹ mới thực hiện được
Với đội ngũ bác sĩ được đào tạo bài bản, tay nghề chuyên môn cao, Thẩm mỹ Xuân Trường sẽ giúp bạn sở hữu đôi môi đầy đặn quyến rũ và đảm bảo an toàn. Hiện tại, loại filler mà chúng tôi sử dụng cho khách hàng là loại filler HA của hai hãng Juvederm và Teoxane.
Đây là hai nhà sản xuất chất làm đầy đã được FDA Hoa Kỳ kiểm duyệt với độ an toàn và duy trì hiệu quả dài lâu.
Nếu bạn mong muốn được tư vấn về bơm môi, hãy trò chuyện cùng bác sĩ chuyên khoa tại Thẩm mỹ Xuân Trường hoặc liên hệ số Hotline 0942 1234 43. Chúng tôi hân hạnh được phục vụ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.