‘Phù thủy’ Fan Yang xây nhà hát cho trẻ em Việt Nam để tưởng nhớ mẹ

23/08/2019 08:58 GMT+7

Nghệ sĩ bong bóng Fan Yang quyết định cùng với những người bạn của mình làm nhà hát dành cho trẻ em Việt Nam, như một món quà để tưởng nhớ người mẹ đã khuất.

Nghệ sĩ bong bóng từng 19 lần được nhận kỷ lục Guiness thế giới Fan Yang không còn xa lạ với nhiều khán giả, trong đó có những khán giả nhí ở Việt Nam. Dù bận rộn với lịch diễn ở nhiều quốc gia trên khắp thế giới, nhưng người nghệ sĩ mang 2 dòng máu Việt Nam và Hungary vẫn thường xuyên dành thời gian trở về quê nhà biểu diễn.

Lần này trở về, Fan Yang còn thực hiện được ước mơ bấy lâu của mình: mở một nhà hát dành cho trẻ em Việt Nam.

“Mẹ tôi là người Việt Nam. Bà đã quay trở lại sinh sống ở Việt Nam từ 2 năm trước. Mẹ tôi bị ốm và đã đi xa cách đây 6 ngày. Mẹ tôi khi còn sống, bà luôn muốn tôi trở về Việt Nam thật nhiều để biểu diễn. Bởi với bà, tôi là niềm tự hào, là niềm vui và hơn ai hết, bà luôn muốn tôi trở thành người truyền cảm hứng để biến những ước mơ của các em trở thành hiện thực, giống như tôi từng ước mơ được chạm vào cầu vồng, làm nên những điều kỳ diệu'', Fan Yang nói.

Fan-Yang

Nghệ sĩ bong bóng Fan Yang và mẹ

Ảnh NSCC

Anh chia sẻ: “Tôi thực hiện sân khấu biểu diễn này dành cho những đứa trẻ ở đây như món quà tặng mẹ. Tất cả những gì tôi làm, muốn đóng góp, cống hiến, một phần cũng vì mẹ tôi”.

Nhà hát Bubble World (Hà Nội) nằm trong không gian rộng 2.500 m2 được đầu tư 3 triệu USD. Fan Yang đưa ê  kíp gồm những chuyên gia kỹ thuật nước ngoài đã đồng hành cùng anh trong nhiều show diễn trên thế giới về Việt Nam. Hiện tại, Fan Yang sống cùng vợ và 2 con tại Canada. Gia đình anh có 2 sân khấu biểu diễn cố định ở New York (Mỹ) và hằng năm anh vẫn có những buổi trình diễn thường xuyên vòng quanh thế giới.

Khi được hỏi sẽ sắp xếp lịch trình biểu diễn thế nào khi thường xuyên trở về Việt Nam, Fan Yang cho biết không chỉ có anh mà cả gia đình, gồm vợ, các con và anh trai anh cũng đều về Việt Nam biểu diễn. Họ sẽ luân phiên nhau về Việt Nam, cũng như biểu diễn ở nhiều quốc gia trên khắp thế giới.

Nhà hát Bubble World sẽ sáng đèn với mỗi cuối tuần. Bên cạnh chương trình biểu diễn nghệ thuật bong bóng, một chuỗi chương trình nghệ thuật dành cho khán giả nhỏ tuổi với sự cố vấn của nghệ sĩ Xuân Bắc đang được xây dựng như hài kịch, ca múa nhạc… Bubble World có thể xem là nhà hát dành cho đối tượng khán giả là thiếu nhi đầu tiên của Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.