Phụ huynh kiện nhà trường vì tịch thu điện thoại con trai 3 tháng

07/06/2017 20:34 GMT+7

Sau 3 tháng khi chiếc điện thoại của con trai bị nhà trường tịch thu, một phụ huynh Singapore đã quyết định đệ đơn kiện hiệu trưởng nhà trường song không thành công.

Theo Straits Time, sự việc đã đến cửa tòa án khi phụ huynh của nam sinh trung học ở Singapore cho rằng hình phạt của nhà trường quá cứng rắn.
Trước đó, ngày 8.3, trong giờ học, con trai của họ (danh tính của nam sinh không được tiết lộ - P.V) đã sử dụng chiếc điện thoại iPhone 7 và bị giáo viên tịch thu. Sau khi bị thu máy, cậu bé được nhận lại thẻ sim cùng một giấy hẹn sẽ được trả lại điện thoại trong vòng 3 tháng.
Đến ngày 21.3, cậu bé lên gặp hiệu trưởng nhà trường để xin nhận lại điện thoại nhưng bị từ chối. Khi biết được điều này, ngay trong ngày, mẹ của cậu bé đã viết email gửi tới hiệu trưởng với mong muốn cho phép con trai họ nhận lại chiếc điện thoại bị tịch thu.
Trong thư gửi nhà trường, phụ huynh này nhấn mạnh “việc tịch thu 3 tháng là không phù hợp với hành vi phạm tội” và rằng con trai họ đã hứa là không vi phạm quy định sử dụng điện thoại trong giờ học. Dù vậy, lá thư của vị phụ huynh vẫn không nhận được hồi đáp.
Bố của nam sinh, do luật sư Andrew Hanam đại diện đứng ra thực hiện vụ kiện, cho biết việc nhà trường tịch thu điện thoại thời gian dài là không phù hợp, ảnh hưởng tới quyền sở hữu tài sản của con người. Ông cũng yêu cầu tòa có biện pháp để nhà trường sớm trả lại điện thoại.
Về phía nhà trường, luật sư Alfonso Ang cho biết yêu cầu của phụ huynh học sinh là “lố bịch” bởi nhà trường tịch thu điện thoại của học sinh trong giờ học theo đúng quy định. Luật sư này cũng nhấn mạnh thêm cả phụ huynh và học sinh đều được được phổ biến quy định trên.
Đối với cơ quan Tòa án Clement Julien Tan, nơi tiếp nhận đơn kiện cho biết hiệu trưởng nhà trường chỉ đơn giản là thực hiện theo quy định. Đại diện tòa án cũng khẳng định tòa bác bỏ đơn kiện này và rằng nếu phía gia đình cảm thấy không hài lòng thì nên chuyển trường cho con.
“Có thể có rủi ro nếu sự việc được giải quyết. Nhà trường có thể đối mặt với những yêu cầu từ phía phụ huynh về việc trả lại điện thoại bị tịch thu. Điều này sẽ dẫn tới một thông điệp sai lầm với các học sinh rằng có thể sử dụng điện thoại trong giờ học, vô tình làm mất đi quy tắc dùng điện thoại của nhà trường”, thẩm phán tòa án cho hay.
Nguồn tin không tiết lộ liệu phụ huynh này có chuyển trường cho con hay không cũng như chưa có thông tin nhà trường trả lại điện thoại.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.