Phụ huynh hoang mang khi con buộc phải chuyển trường

07/08/2014 10:25 GMT+7

Hai mươi trường THPT ngoài công lập và tự chủ tài chính tuyển vượt chỉ tiêu tuyển sinh đã nhận được yêu cầu phải để học sinh không có trong danh sách trúng tuyển rút hồ sơ để chuyển sang những trường ngoài công lập đang chưa tuyển đủ học sinh (68 trường). Yêu cầu này đang khiến phụ huynh rất hoang mang.

Hai mươi trường THPT ngoài công lập và tự chủ tài chính tuyển vượt chỉ tiêu tuyển sinh đã nhận được yêu cầu phải để học sinh không có trong danh sách trúng tuyển rút hồ sơ để chuyển sang những trường ngoài công lập đang chưa tuyển đủ học sinh (68 trường). Yêu cầu này đang khiến phụ huynh rất hoang mang.

Phụ huynh hoang mang khi con buộc phải chuyển trường
Học sinh không có lỗi khi các trường tuyển vượt chỉ tiêu - Ảnh: Ngọc Thắng

Một phụ huynh có con đã nhập học vào trường PTDL Lương Thế Vinh băn khoăn: “Danh sách mà sở GD-ĐT công bố thì không có tên con tôi, trong khi gia đình cứ thấy con đủ điều kiện trúng tuyển của trường thì nộp hồ sơ vào. Làm sao chúng tôi biết được mình có nằm trong chỉ tiêu hay ngoài chỉ tiêu mà Sở quy định cho các trường?”.

Đây cũng là tâm trạng của 30 phụ huynh khác của trường Lương Thế Vinh đang nằm ngoài danh sách mà sở GD-ĐT vừa công bố.

Tương tự, 60 phụ huynh học sinh của Trường THPT Phan Huy Chú cũng đồng loạt cho rằng, nhà trường vi phạm thì Sở GD-ĐT có hình thức xử lý, còn học sinh không có lỗi nên không thể yêu cầu chuyển sang trường khác.

Lãnh đạo Trường THPT Phan Huy Chú cũng cho biết đã đề nghị với Sở: nhà trường sẵn sàng xin nộp phạt, cắt thi đua, miễn 60 học sinh không bị chuyển sang trường khác.

Ông Phạm Trung Dũng, Hiệu trưởng Trường PTDL Lương Thế Vinh cũng cho biết: học sinh trúng tuyển vào lớp 10 của trường đã nhập học từ giữa tháng 7. Thời điểm này, nhà trường không thể yêu cầu phụ huynh rút hồ sơ để chuyển sang trường khác khi phụ huynh vẫn tha thiết xin cho con ở lại học.

Tuy nhiên, đến ngày hôm qua (6.8), Trưởng phòng Khảo thí (Sở GD-ĐT Hà Nội) Ngô Văn Chất vẫn khẳng định: Sở yêu cầu các trường tiếp tục trả hồ sơ những học sinh không có tên trong danh sách trúng tuyển để nộp vào các trường THPT ngoài công lập còn thiếu chỉ tiêu, thời hạn nộp hồ sơ đến hết ngày 10.8.2014. Sau thời hạn trên, căn cứ vào tình hình thực tế, Sở sẽ có phương án giải quyết cụ thể với tinh thần đảm bảo quyền lợi học tập của học sinh và đảm bảo sự công bằng trong công tác tuyển sinh giữa các trường THPT ngoài công lập.

Những phụ huynh có con nằm ngoài danh sách trúng tuyển của Sở đang hết sức lo lắng và hồi hộp với cách giải thích này.

Tuệ Nguyễn

>> Hơn 2,3 tỉ đồng hỗ trợ học sinh, sinh viên
>> Giao lưu trực tuyến với du học sinh
>> Quảng Nam không cho chuyển trường trong suốt cấp học THPT
>> Chuyển trường bán công, dân lập sang công lập

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.