Phụ huynh hành hung giáo viên bị phạt hành chính 2,5 triệu đồng

03/06/2020 15:57 GMT+7

Sau khi Công an H.Đức Hòa ra quyết định xử phạt vi phạm hành chính phụ huynh hành hung giáo viên 2,5 triệu đồng, nhiều thầy, cô bức xúc vì cho rằng mức phạt chưa tương xứng.

Bị đánh nhập viện, nhưng tỷ lệ thương tật 0%

Sáng 3.6, Công an H.Đức Hòa (Long An) phối hơp UBND xã Lộc Giang và Trường TH-THCS xã Lộc Giang họp công bố kết quả giám định tỷ lệ thương tật của của cô Đặng Thanh Thúy và quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Nguyễn Hồng Phúc (42 tuổi, ngụ xã Lộc Giang), là người xông vào lớp cầm nón bảo hiểm hành hung giáo viên của trường này .
Tại đây, đại diện Công an H.Đức Hòa đã thông tin kết quả xác minh trường hợp giáo viên bị phụ huynh hành hung tại bục giảng. Sau đó công bố kết quả giám định của Trung tâm giám định pháp y tỉnh Long An về tỷ lệ tổn thương cơ thể do thương tích gây ra đối với cô Thúy tại thời điểm giám định là 0%.
Trên cơ sở đó, thiếu tá Nguyễn Thanh Phong, Phó trưởng Công an H.Đức Hòa, đã ký quyết định xử phạt vi phạm hành chính số tiền 2,5 triệu đồng đối với ông Phúc về hành vi xâm hại đến sức khỏe của người khác.

Nhiều thầy, cô bức xúc

Bị phụ huynh hành hung tại bục giảng, mang thương tích phải nằm viện điều trị cả tuần nhưng kết quả giám định là 0% khiến cô Thúy bất ngờ và bức xúc.
Một số thầy, cô cho rằng việc xác minh của công an chưa nói rõ và khẳng định một điều rất quan trọng đó là cô Thúy không hề đánh và phạt nhốt học sinh trong lớp. Đó chỉ là lời bịa đặt, làm phụ huynh nghi ngờ và có hành động xem thường tính mạng, sức khỏe của cô giáo.
“Nếu không có thầy giáo dạy bên cạnh chạy sang ngăn chặn thì hậu quả sẽ không dừng lại. Vậy mà chỉ họp, nói vài lời là xong”, một giáo viên nói.
Như Thanh Niên đã thông tin, khoảng 6 giờ 30 ngày 19.5, ông nội em N.B.L, học sinh lớp 1/1, đến Trường TH-THCS Lộc Giang gặp giáo viên chủ nhiệm là cô Đặng Thanh Thúy để nói chuyện, do nghi ngờ cô Thúy đánh cháu mình. Ban giám hiệu nhà trường mời ông nội em L. vào văn phòng trao đổi, sau đó thì ông ra về.
Gần 1 giờ sau, ông Phúc (cha của L.) chạy xe máy vào trường, trên tay cầm chiếc nón bảo hiểm đánh mạnh vào đầu cô trước mặt học sinh trong lớp.
Phát hiện sự việc phụ huynh hành hung giáo viên, một thầy giáo dạy lớp bên cạnh chạy sang can ngăn và gọi điện báo Công an xã Lộc Giang. Sau đó, cô Thúy được chuyển đến Bệnh viện đa khoa Khu vực Hậu Nghĩa cấp cứu...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.