Photo Tracker Lite giúp theo dấu ảnh bị đánh cắp trái phép

26/11/2016 11:32 GMT+7

Một plug-in dành cho trình duyệt web sẽ giúp các nhiếp ảnh gia trên thế giới dễ dàng hơn khi tìm kiếm hình ảnh bị đánh cắp, thông qua thuật toán tìm kiếm ngược.

Theo Digital Trends, PhotoTracker Lite là một plug-in miễn phí dành cho trình duyệt web Google Chrome, Opera, Vivaldi, và Yandex giúp tìm kiếm hình ảnh chỉ đơn giản bằng một cú nhấp chuột. Ứng dụng có cách hoạt động tương tự Shazam khi tìm kiếm các bài hát.
Plug-in sẽ giúp tiết kiệm quá trình tìm kiếm thông qua 4 bộ máy tìm kiếm ngược khác nhau. Các nhiếp ảnh gia có thể lựa chọn giữa Google, Bing, Yandex, hay TinEye hoặc có thể sử dụng cùng lúc cả bốn.
Với bản cập nhật mới nhất, sẽ có thêm một chiếc kính lúp nhỏ xuất hiện trên các góc của hình ảnh trong một cửa sổ trình duyệt. Nhấp vào biểu tượng này sẽ tự động mở ra một trang chứa kết quả tìm kiếm hiển thị những nơi hình ảnh đã được tìm thấy.
Ngoài ra, plug-in này sẽ giúp các nhiếp ảnh gia đơn giản hơn khi duyệt ảnh trong website của mình và tìm kiếm ảnh bị ăn cắp bản quyền chỉ bằng thao tác nhấn phải chuột và chọn Look up for this.
Bên cạnh khả năng tìm kiếm hình ảnh bị đánh cắp, nhà phát triển cũng cho biết thêm plug-in cũng là một công cụ hữu ích cho việc định vị một kích thước lớn hơn của ảnh hoặc tìm kiếm những người sử dụng phương tiện truyền thông mạng xã hội khác ăn cắp hình ảnh cá nhân.
Công cụ này cũng có thể cung cấp cho các blogger và các nhà quản lý website về ý tưởng những hình ảnh đang được sử dụng trái phép.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.