Hàng ngàn virus game trực tuyến xuất xứ từ Trung Quốc

01/11/2007 01:01 GMT+7

Hàng nghìn biến thể thuộc họ virus game online (game trực tuyến - GO) cực kỳ nguy hiểm đã xuất hiện tại Việt Nam trong vòng vài tháng qua, đặc biệt tất cả đều xuất phát từ Trung Quốc, đó là nội dung được Trung tâm An ninh mạng BKIS thông báo chiều qua.

Điều tra của BKIS cho thấy các loại virus GO chuyên tấn công các phần mềm GO để lấy cắp mật khẩu và các thông tin về tài khoản của game thủ, sau đó bí mật gửi về nhiều server khác nhau tại Trung Quốc.  Riêng trong tháng 10.2007, đã có 457 biến thể virus GO lây lan tại Việt Nam. Không những đột biến về số lượng, những virus này còn liên tục thay đổi cách thức lây nhiễm nhằm phát tán rộng hơn và nguy hiểm hơn trước. Chúng không chỉ phát tán qua các website chứa mã độc hại hay phần mềm crack, mà còn phát tán qua USB và mạng LAN.

Theo thống kê từ hệ thống giám sát virus của BKIS, hơn 422.000 máy tính đã bị nhiễm các biến thể của virus GO. Tình trạng này đã tạo ra một lỗ hổng rất lớn cho an ninh mạng. Ông Nguyễn Tử Quảng, Giám đốc BKIS cho biết những kẻ phát tán virus chỉ cần sửa một chút mã lệnh là không chỉ lấy được mật khẩu của game thủ mà còn có thể lấy cắp các thông tin khác trên máy tính hoặc phá hủy dữ liệu.

BKIS cũng đồng thời cho biết đã gửi cảnh báo về lỗ hổng website tới 6 trường ĐH tại Việt Nam. Theo đánh giá của các chuyên gia BKIS, với các lỗ hổng ở mức độ nguy hiểm cao như trên, nguy cơ bị tấn công và đánh cắp dữ liệu, chiếm quyền kiểm soát website và máy chủ là điều rất có khả năng xảy ra.

Cũng trong tháng qua, đã có hơn 1.000 virus mới xuất hiện tại Việt Nam, phá  mọi kỷ lục từ trước tới nay.

T.Sơn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.