Giành giải ở Liên hoan phim Sinh viên quốc tế Hollywood

12/11/2009 22:54 GMT+7

Ngày 8.11 vừa qua, Liên hoan phim Sinh viên quốc tế Hollywood lần 7 đã trao 28 giải. Số tử - phim ngắn đến từ Việt Nam đã đoạt giải nhất thể loại phim kinh dị.

Bộ phim The 4th (Số tử), một phim ngắn thể loại kinh dị dài 20 phút của nhóm 5 học sinh: Nguyễn Đỗ Khoa (nick name enKee Nguyen - đạo diễn), Lê Như Anh (biên tập), Nguyễn Uy Vũ (nhạc phim), Nguyễn Hoàng Duy (kỹ xảo) và Trương Thắng Khoa (thiết kế, truyền thông) của trường Raffles International College (TP.HCM) vừa đoạt giải nhất Liên hoan phim Sinh viên quốc tế (LHP SVQT) Hollywood.

Theo website chính thức của LHP này (http://www.isffhollywood.org) thì đây là một liên hoan phim trẻ mới tổ chức lần 7 và là một trong rất nhiều LHP dạng này tại Mỹ cũng như thế giới. LHP SVQT  Hollywood (do một công ty phi lợi nhuận tên là ISFFH tổ chức), dành cho học sinh và sinh viên chuyên hoặc không chuyên đến từ các trường học khắp nơi trên thế giới không phân biệt độ tuổi. Kinh phí tham dự liên hoan phim được yêu cầu tự túc.

Có tổng số 65 phim (đến từ các quốc gia: Úc, Thụy Điển, Israel, Canada, Romania, Việt Nam  và Mỹ - chiếm 40 phim) được lựa chọn trình chiếu trong thời gian diễn ra LHP (ngày 7 - 8.11.2009), và 28 phim đã được trao giải, cho các thể loại khác nhau: phim bi, phim hài, phim hoạt hình, phim tài liệu... Số tử của đạo diễn Nguyễn Đỗ Khoa được chiếu cuối cùng trong số 5 phim của suất chiếu từ 9 giờ 5 đến 10 giờ 55 ngày thứ bảy (7.11).

Nhìn vào danh sách phim tham dự có thể thấy có những trường học gửi đến rất nhiều phim của học sinh, hầu hết là phim ngắn trên dưới 20 phút, phim dài nhất 58 phút, có 12 phim dưới 5 phút, có phim chỉ 1 phút (những phim này được gửi đến từ các trường phổ thông, trung học).

Nhóm 5 bạn trẻ Việt Nam đã làm Số tử như một bài thi tốt nghiệp trong 10 tuần, nên được sử dụng hầu hết các thiết bị máy móc của nhà trường. EnKee Nguyen cùng viết kịch bản với Như Anh và vì đã từng là thành viên trong đội văn nghệ xung kích của trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn TP.HCM nên diễn viên trong phim cũng chính là các bạn cũ của EnKee Nguyen.

Câu chuyện về những bí ẩn trong tầng 4 (lúc 4 giờ - vì cố gắng cho mọi chuyện xoay quanh số 4) của một căn nhà đã thuyết phục được Ban giám khảo LHP SVQT Hollywood lần 7 để những bạn trẻ đến từ Việt Nam có cơ hội chiến thắng.

Được biết, nhóm bạn này đã nhận được 20 triệu đồng từ Quỹ Hỗ trợ tài năng trẻ Việt Nam (thuộc Trung ương Đoàn) để trang trải một phần kinh phí cho các bạn sang Mỹ tham dự LHP.

Cát Khuê

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.