Phong Nha, mùa vàng anh vẫy gọi

Giữa xanh thẳm núi rừng, giữa những dòng suối len qua khối đá chảy về nguồn mát rười rượi, vàng anh - một loài hoa hãnh diện đứng mơ mộng bung tỏa sự quyến rũ trong cái chớm đầu hè, như mê hoặc bước chân người lữ khách.

Quá nhiều hấp dẫn
Sông Son bắt đầu vào mùa lễ hội
Sông Son bắt đầu vào mùa lễ hội K.N
Vàng anh là loài hoa duy nhất mọc ở suối nước Moọc nằm trong quần thể Phong Nha - Kẻ Bàng. Vào khoảng tháng 3, hoa vàng anh bắt đầu khoe sắc, đây cũng là thời điểm bắt đầu một mùa du lịch nên loài hoa như một cánh chim báo hiệu. Khi vàng anh tỏa cánh đồng nghĩa với cái lạnh đã tan đi và mùa hè thực sự chạm ngõ, sự rực rỡ của vàng anh làm cho bao nhiêu ánh mắt phải trầm trồ khen ngợi. Loài hoa “vô ưu” là tên người ta đặt cho vàng anh bởi có lẽ sự tươi tắn, vui vẻ của màu đỏ cam luôn mang đến cho người thưởng ngoạn sự hứng khởi, niềm tin yêu vào cuộc sống và như một lời chào, lời chúc đầy nồng nhiệt đến du khách tham quan. Tán lá rộng và thấp, nằm mấp mé ngả mình xuống dòng suối trong veo, vàng anh vừa say sưa với bản tình ca ngọt ngào của thiên nhiên, vừa lả lướt như một thiếu nữ đầy sự khát khao, mời gọi. Vàng anh nằm gọn gàng nhưng nổi bật dưới nền trời xanh trong của mùa hè, trong lòng núi rừng Phong Nha hùng vĩ.
Đến với suối Moọc, ngắm nhìn vàng anh, thả chân dưới dòng suối mát lạnh, nghe tiếng thì thầm, róc rách của thiên nhiên, con người sẽ được đắm mình vào không gian tươi đẹp khác hẳn cái ồn ã, vội vàng của phố xá thành thị. Một chút nhẹ nhàng, nên thơ, một chút sôi động, tươi tắn, mùa hè của du khách thập phương được tô điểm thật trọn vẹn.
Và có một thông tin khá thú vị đó là rất nhiều người Việt Nam chưa hề biết về những bí ẩn đặc biệt nằm sâu 4,5 km trong lòng động Phong Nha kỳ bí, nơi người ta gọi là Xuyên Sơn Hồ; trong khi có đến 95% những người khám phá chiều sâu này là người nước ngoài. Tại sao vậy, phải chăng là thông tin chưa tường rõ hay du khách e ngại sự khám phá. Nếu vậy bạn hãy một lần trải nghiệm, quá nhiều thú vị đang chờ đón phía trước. Chỉ mất chưa đầy một ngày, bạn sẽ được tận hưởng nhiều cảm giác mê ly. Từ trước cửa động Phong Nha, du khách tự chèo thuyền kayak vào trong động, sau đó rời thuyền đến điểm đi bộ ở trong hang. Tại đây du khách sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp hùng vĩ, tráng lệ của động Phong Nha. Sau đó tận hưởng buổi trưa độc đáo trong không gian hang động với những món ăn vô cùng hấp dẫn. Chiều lại đến Xuyên Sơn trong lòng động, tận hưởng cảm giác bơi trong hồ nước trong xanh, mát lạnh. Khoảng 14 giờ bắt đầu đi bộ và chèo thuyền trở ra. Tiếp đến sẽ được tham quan những nhánh hang khô như hang Tiên, hang Cung Đình và tìm hiểu những kỳ bí khác trong lòng Phong Nha trước khi trở về. Hãy kết nối với trung tâm qua những địa chỉ: phongnhakebangdl@gmail.com, hotline: +84 919 167 246 để trải nghiệm.
Di sản những ngày rộn ràng
Suối Nước Moọc là điểm đến lý tưởng cho mùa hè
Suối Nước Moọc là điểm đến lý tưởng cho mùa hè
Thực sự, những ngày qua, Phong Nha đã rộn rã hẳn bởi lễ hội cá trắm Phong Nha với thông điệp giới thiệu về nghề nuôi cá trắm truyền thống trên sông Son và thể hiện quyết tâm từ bỏ khai thác rừng trái phép. Lễ hội được Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng cùng UBND xã Sơn Trạch phối hợp tổ chức trong hai ngày 25 - 26.4. Cá trắm Phong Nha được nuôi bằng rong, tảo và được thả trên sông Son - nơi có nguồn nước sạch; cộng với phù du từ lòng sông nên chẳng khác gì cá tự nhiên. Thịt cá trắm đã trở thành thương thương hiệu của vùng sông nước Phong Nha - Kẻ Bàng với vị ngọt, vị đậm đà rất riêng. Cùng với đó, chương trình diễu hành thuyền du lịch và đua thuyền truyền thống đã tô điểm cho bức tranh lễ hội. Lần đầu tiên sau gần 25 năm, hầu hết thuyền du lịch Phong Nha không sử dụng gỗ mà sử dụng vật liệu tái tạo thân thiện với môi trường, góp phần bảo vệ rừng, bảo vệ di sản. Lễ hội được hâm nóng hơn với sự góp mặt của vua đầu bếp Nguyễn Thanh Cường trong chương trình liên hoan ẩm thực. Lần đầu tiên, một đầu bếp chuyên nghiệp cùng đồng hành ở tất cả các sự kiện trong lễ hội và giới thiệu cho mọi người biết về những món ăn đặc sản của mảnh đất Phong Nha kỳ vĩ.
Xuyên Sơn Hồ bí ẩn trong lòng động Phong Nha
Xuyên Sơn Hồ bí ẩn trong lòng động Phong Nha
Mùa du lịch chạm đầu ngõ cũng là lúc cán bộ, nhân viên của Trung tâm Du lịch Phong Nha - Kẻ Bàng căng mình phục vụ khách với phương châm “hài lòng khách đến và vừa lòng khách đi”. Để hiện thực hóa phương châm đó, trung tâm đã lên phương án chuẩn bị chu đáo như bổ sung nhân sự tối đa cho tất cả các địa điểm tại Phong Nha - Kẻ Bàng bao gồm: động Phong Nha, động Tiên Sơn, sông Chày - hang Tối, suối nước Moọc và hang Tám Cô. Tại động Phong Nha, Tiên Sơn dịp lễ 30.4, trung tâm mở thêm 1 cửa bán vé cho các đơn vị lữ hành và xây dựng các cửa lên xuống, mái vòm để tránh tình trạng xô đẩy, đảm bảo sự an toàn cho du khách; bố trí thêm số lượng thuyền, tăng cường các điểm giám sát dễ gây ùn tắc trên sông. Tại sông Chày - hang tối, suối Moọc là điểm có lượng khách luôn rất đông vào mùa cao điểm nên trung tâm tăng cường giám sát, cứu hộ đảm bảo các trò chơi trên sông; bổ sung thêm nhiều trang thiết bị mới cho các trò chơi nước trên sông Chày và suối Moọc.
Có một yếu tố không thể thiếu khiến các du khách đánh giá cao đó là trung tâm chú trọng công tác vệ sinh môi trường ở các điểm vui chơi giải trí và khu vực công cộng; lắp đặt thêm các bảng biển quảng bá, chỉ dẫn. Bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm tại các nhà hàng, công tác phòng chống cháy nổ. Đặc biệt, giá vé tham quan và dịch vụ cũng như giá cả các nhà hàng tại các điểm vẫn giữ nguyên, cam kết không tăng. Để cùng giữ gìn vệ sinh, trung tâm nêu thông điệp: Cùng đón một kỳ lễ văn minh, không rác thải và bảo vệ môi trường và quy định du khách không mang bất cứ thức ăn, đồ uống, hóa chất và bất cứ đồ vật nào gây ô nhiễm khu du lịch sinh thái suối nước Moọc, sông Chày - hang tối, động Phong Nha, động Tiên Sơn.
Để tránh tình trạng ùn tắc giao thông, trung tâm cũng khuyến cáo quý khách tham quan trong thời gian từ 28.4 - 1.5 cần lưu ý một số điểm như: hạn chế đi vào các ngày 29 và 30.4; nếu không điều chỉnh được lịch thì nên đến vào khung giờ sáng hoặc chiều, tránh các giờ cao điểm từ 9 - 14 giờ. Chủ động đặt trước các dịch vụ ăn uống (theo các số điện thoại: 02323.911.711; 0943.910.955), lưu trú (phongnhakebangdl@gmail.com), phương tiện đi lại… Khi đến mua vé nên thông báo cho nhân viên đúng số lượng người trong đoàn kể cả trẻ em, chấp hành nội quy và sự hướng dẫn của nhân viên. Tại Động Phong Nha và Tiên Sơn, trung tâm sẽ mở một quầy vé riêng dành cho các đơn vị lữ hành.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.