Phòng Covid-19: Một gia đình Nga tự cách ly bằng cách... vào rừng sống

Ngọc Quý
Ngọc Quý
13/04/2020 11:10 GMT+7

Một gia đình 5 người ở Nga đã cùng nhau vào rừng sống để tránh dịch Covid-19 . Nơi họ ở cách xa khu dân cư gần nhất đến vài cây số.

Vào ngày 6.4, một người phụ nữ ở làng Krasnogvardeisky, thuộc tỉnh Sverdlovsk (Nga) đã gọi điện cho cảnh sát. Cô báo là anh trai mình đã cùng vợ và các con vào rừng để tránh dịch bệnh Covid-19, theo Oddity Central.
Danh tính của người đàn ông không được tiết lộ, chỉ biết ông 33 tuổi. Gia đình có 5 người, ngoài 2 vợ chồng ra thì 3 đứa con nhỏ lần lượt là 10 tuổi, 8 tuổi và 4 tuổi. Họ rời khỏi làng vào ngày 5.4 và mất liên lạc kể từ đó.
Vì vậy, người phụ nữ rất lo lắng cho sự an toàn của họ, đặc biệt là các cháu nhỏ. Cảnh sát đã tổ chức một cuộc tìm kiếm. Cuối cùng, họ phát hiện gia đình 5 người đang sống trong một khoảng trống giữa rừng, cách khu dân cư gần nhất đến vài cây số.
Khi được cảnh sát hỏi là cả gia đình đang làm gì giữa rừng, người đàn ông thành thật trả lời là họ trốn dịch Covid-19. Ông cũng cho biết kể từ khi các biện pháp giãn cách xã hội được thực hiện thì dường như việc vào rừng sâu để tự cách ly với thế giới bên ngoài là lựa chọn tốt.
Họ vào rừng với một số vật dụng thiết yếu, trong đó có thực phẩm và một chiếc điện thoại. Ban đêm thì ngủ trên cây. Gia đình 5 người này chỉ mới vào rừng được 1 ngày. Khi đã tìm được chỗ vừa ý, người chồng dự tính sẽ quay trở lại khu dân cư để mua một số thứ cần thiết.
Cảnh sát đã đưa cả 5 người về làng Krasnogvardeisky. Tại đây, 3 đứa trẻ được đưa đi kiểm tra sức khỏe. Bác sĩ xác định các bé hoàn toàn khỏe mạnh.
Người chồng và vợ ông bị buộc tội không hoàn thành trách nhiệm trong việc chăm sóc trẻ vị thành niên. Tội này chỉ bị phạt hành chính, dao động từ 100 đến 500 rúp (khoảng 30.000 đến 150.000 đồng), theo Oddity Central.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.