Phòng chống bệnh cảm cúm

31/01/2016 14:12 GMT+7

Khi thời tiết thay đổi đột ngột, cơ thể không thích ứng kịp thời khiến nhiều người mắc bệnh cảm cúm.

Khi thời tiết thay đổi đột ngột, cơ thể không thích ứng kịp thời khiến nhiều người mắc bệnh cảm cúm. 

Cảm cúm làm cho cơ thể khó chịu với các tình trạng hắt hơi, sổ mũi, đau họng và mệt mỏi. Sử dụng những thực phẩm dưới đây sẽ giúp bạn ngăn ngừa và điều trị cảm cúm.
Tỏi
Theo Women’s Health, tỏi có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch, thông mũi, kháng khuẩn, kháng vi rút. Bên cạnh đó, tỏi có chứa allicin, một chất kháng sinh tự nhiên rất mạnh, giúp ngăn ngừa cảm cúm.
Súp gà
Súp gà chứa hợp chất carnosine, giúp tăng cường hệ miễn dịch của cơ thể. Nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng súp gà dùng để trị cảm cúm rất hiệu quả. Súp gà nóng có tác dụng làm tăng sự chuyển động của chất nhầy ở mũi, làm thông thoáng đường hô hấp, giúp giảm nghẹt mũi.
Gừng
Phòng chống bệnh cảm cúm 2
Gừng chứa hợp chất gingerol có tác dụng thông mũi và đẩy lùi các chứng cảm cúm và viêm họng. Do vậy, bạn nên thêm gừng vào để tăng hương vị cho các món ăn và trị bệnh hoặc uống trà gừng để ngăn ngừa cảm cúm.
Trái cây họ cam quýt
Phòng chống bệnh cảm cúm 3
Trái cây họ cam quýt gồm bưởi, cam, chanh, quýt rất giàu vitamin C, giúp cải thiện hệ thống miễn dịch và tăng cường sức đề kháng của cơ thể để chống lại bệnh tật. Vì thế, uống 1 ly nước cam mỗi ngày sẽ giúp bạn phòng chống các bệnh thông thường như cảm cúm, cảm lạnh.
Trà xanh
Theo trang tin WebMD, trà xanh chứa những chất chống ô xy hóa mạnh mẽ như polyphenol, catechin, EGCG có khả năng tiêu diệt vi rút cúm, nâng cao sức đề kháng của cơ thể và giúp phòng chống bệnh tật.
Sữa chua
Phòng chống bệnh cảm cúm 4
Sữa chua giàu lợi khuẩn probiotic rất tốt cho hệ tiêu hóa. Ăn sữa chua thường xuyên sẽ làm tăng khả năng miễn dịch của cơ thể và giúp bạn phòng chống cảm cúm hiệu quả.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.