'Phố' vàng vắng hẳn khách khi giá giảm mạnh sau phiên tăng kỷ lục

27/02/2020 07:32 GMT+7

Giá vàng giảm sâu, nhiều cửa hàng trên “phố vàng” Trần Nhân Tông (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) vắng khách đến giao dịch hơn hẳn so với thời điểm giá vàng lên cao kỷ lục vào ngày 24.2.

Chiều 26.2, lượng người đến giao dịch tại các cửa hàng vàng giảm hẳn, chủ yếu người dân đi bán vàng. Lượng khách tập trung ở các cửa hàng vàng lớn, các cửa hàng vàng nhỏ lẻ rất ít khách.

Tại các cửa hàng nhỏ lẻ, hầu như không có khách đến giao dịch

15 giờ ngày 26.2 tại Hà Nội, giá vàng SJC niêm yết tại Bảo Tín Minh Châu ở mức 46,05 triệu đồng/lượng (mua vào) và 46,5 triệu đồng/lượng (bán ra). Tập đoàn Doji công bố giá mua vào với vàng miếng SJC 46,15 triệu đồng/lượng và bán ra với giá 46,55 triệu đồng/lượng.
Chênh lệch giá vàng giữa mua vào và bán ra dao động từ 400.000 – 500.000 đồng/lượng. Giá vàng giảm mạnh, người bán nhiều hơn người mua.
Chị Thảo Linh (ngụ quận Cầu Giấy) đến tham khảo giá vàng tại một cửa hàng vàng trên phố Trần Nhân Tông. “Nay tôi đi xem giá để mua nhưng tôi vẫn đang chờ giá vàng giảm xuống nữa, giờ giá vẫn đang cao quá. Tôi không phải đi buôn vàng nên cũng không để ý việc giá vàng tăng giảm mấy ngày qua”, chị Linh cho biết.

Nhiều người sợ giá vàng giảm tiếp nên đã đến các cửa hàng để bán

Người đàn ông nhận tiền sau khi bán vàng

 “Phố vàng” Hà Nội ít khách khi vàng giảm giá

Lượng người đến tiệm vàng giao dịch giảm hẳn

Vì cần tiền có việc gấp, chị Phạm Minh Trang (ngụ quận Hai Bà Trưng) đến cửa hàng bán đi số vàng mình có dành dụm được. “Dù giá vàng hôm nay hạ xuống không còn cao như mấy ngày trước nhưng tôi cũng phải bán vì đang cần tiền. Hôm nay tôi đi bán vì sợ mấy hôm nữa vàng lại giảm cũng mất kha khá tiền. Mức giá tầm 46 triệu đồng/lượng theo tôi cũng là hợp lý”, chị Trang nói.
Theo nhân viên tại các cửa hàng vàng, lượng khách đến giao dịch đã giảm nhiều so với mấy hôm trước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.