Phó thủ tướng Trương Hòa Bình dự Đại hội dân tộc thiểu số tại Cà Mau

Gia Bách
Gia Bách
18/11/2019 20:58 GMT+7

Ông Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị , Phó thủ tướng Thường trực Chính phủ đến dự và chỉ đạo Đại hội đại biểu các dân tộc thiểu số tỉnh Cà Mau.

Chiều 18.11, tỉnh Cà Mau tổ chức Đạị hội đại biểu các dân tộc thiểu số (DTTS) tỉnh lần thứ 3, năm 2019. Ông Trương Hòa Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ đến dự và chỉ đạo Đại hội.
Tỉnh Cà Mau có 14 dân tộc anh em cùng sinh sống trên địa bàn; trong đó, có 13 DTTS với hơn 53.200 người (11.448 hộ). Đồng bào DTTS đông nhất của tỉnh là dân tộc Khmer với hơn 9.600 hộ, gần 45.000 người.
Báo cáo với Đại hội, ông Triệu Quang Lợi - Trưởng Ban Dân tộc tỉnh, cho biết: Trong giai đoạn 2014 - 2019, mặc dù kinh tế của tỉnh nói chung và vùng đồng bào DTTS nói riêng vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức; nhưng dưới sự lãnh đạo của Đảng, sự quản lý, điều hành của Nhà nước, sự đồng thuận cao trong nhân dân, cùng với truyền thống đoàn kết, thi đua yêu nước, các tầng lớp nhân dân tỉnh nhà, trong đó có đồng bào DTTS đã vượt qua khó khăn và nỗ lực phấn đấu, giành được nhiều thắng lợi quan trọng. 
Đến nay, thu nhập bình quân đầu người chung của tỉnh năm 2018 đạt 42,4 triệu đồng (tăng hơn 9,44 triệu đồng so với năm 2014); thu nhập bình quân đầu người DTTS năm 2018 là 35,96 triệu đồng. 
Đại hội cũng đã đề ra mục tiêu cụ thể đến năm 2024: Thúc đẩy tăng trưởng kinh tế vùng DTTS đạt 7%/năm; thu ngập bình quân đầu người đạt gấp 2,5 lần năm 2018; củng cố kiện toàn khối đại đoàn kết toàn dân tộc; đảm bảo cơ cấu hợp lý cán bộ người DTTS các cấp theo quy định; có trên 70% cán bộ, công chức cấp xã vùng DTTS được bồi dưỡng kiến thức dân tộc…
Thay mặt lãnh đạo Đảng, Nhà nước, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình nhiệt liệt chúc mừng, biểu dương những kết quả to lớn, toàn diện mà Đảng bộ, Chính quyền, các dân tộc tỉnh Cà Mau đạt được.
Ngoài ra, Phó thủ tướng Trương Hòa Bình đề nghị các cấp ủy đảng, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể cần có kế hoạch, giải pháp thiết thực bồi dưỡng, bố trí, sử dụng hợp lý đội ngũ cán bộ, trí thức, người có uy tín trong đồng bào dân tộc thiểu số. Từ đó, phối hợp chặt chẽ với các cơ quan chức năng giải quyết hiệu quả những vấn đề khó, phức tạp, không để phát sinh điểm nóng về an ninh trật tự.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.