Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc chỉ đạo công tác khắc phục sự cố sập cầu Ghềnh

03/04/2016 14:35 GMT+7

Sáng 3.4, Phó thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp có mặt tại Đồng Nai để chỉ đạo công tác khắc phục sự cố sập cầu Ghềnh.

Sáng 3.4, Phó thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc đã trực tiếp có mặt tại Đồng Nai để chỉ đạo công tác khắc phục sự cố sập cầu Ghềnh.

Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thị sát tình hình vận chuyển hàng hóa tại ga Hố Nai - Ảnh: Lê LâmPhó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc thị sát tình hình vận chuyển hàng hóa tại ga Hố Nai - Ảnh: Lê Lâm
Tại buổi làm việc, Phó thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc biểu dương những nỗ lực của Bộ Giao thông vận tải (GTVT), Tổng công ty Đường sắt Việt Nam và tỉnh Đồng Nai đã phản ứng nhanh, khắc phục kịp thời hậu quả sau khi sự cố sà lan đâm sập cầu Ghềnh xảy ra.
Phó thủ tướng chỉ đạo các ngành liên quan tiếp tục đẩy nhanh tiến độ công tác khắc phục, xây dựng cầu Ghềnh mới.
Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc cũng đề nghị Bộ Công an chỉ đạo và phối hợp với công an địa phương rà soát lại các bước điều tra để đưa ra các hình thức xử lý kịp thời, đảm bảo tính răn đe của pháp luật đối với các đối tượng gây ra sự cố sập cầu Ghềnh.
Tặng quà cho những tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác khắc phục sự cố cầu Ghềnh - Ảnh: Lê LâmTặng quà cho những tập thể, cá nhân xuất sắc trong công tác khắc phục sự cố cầu Ghềnh - Ảnh: Lê Lâm
Ngoài ra Phó thủ tường còn khen ngợi ông Huỳnh Ngọc Hoàng (46 tuổi, nhà sát cầu Ghềnh) đã báo tin sập cầu kịp thời cho ngành đường sắt, góp phần cứu được đoàn tàu có khả năng lao xuống sông.
Báo cáo với Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Bộ GTVT cho biết đến nay công tác vận tải hàng hóa và hành khách ngành đường sắt đã hoạt động ổn định trở lại.
Về vận tải đường thủy từ ngày 22.3, các phương tiện tự hành đến 300 tấn và đoàn lai dắt có tải trọng trên 400 tấn đã được phép lưu thông qua cầu Ghềnh trở lại.
Công tác trục vớt đã diễn triển khai đúng kế hoạch, đến ngày 31.3 đã trục vớt xong hai nhịp cầu và đầu kéo sà lan, việc tháo dỡ hai nhịp 1,4 ngày 7.4 sẽ xong, các trụ cầu cũng được phá dỡ hoàn thành trước ngày 15.4, cầu Ghềnh mới sáng 1.4 đã khởi công.
Tại buổi làm việc Bộ GTVT cho biết tuyến đường sắt Hà Nội - TP.HCM có 85 cầu yếu cần sửa chữa, nâng cấp; 251/532 các cầu vượt đường thủy có tĩnh thông thuyền thấp hơn thông số kỹ thuật.
Phó thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc yêu cầu Bộ GTVT và các đơn vị, địa phương cần rà soát, kiểm tra ngay các cây cầu yếu trên toàn quốc để triển khai phương án sửa chữa thay thế; Bộ GTVT và ngành đường sắt rà soát lại các đường ngang giao nhau với đường sắt để có phương án ngăn ngừa tai nạn xảy ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.