Phó Thủ tướng Israel từ chức giữa xì căng đan quấy rối tình dục

21/12/2015 11:46 GMT+7

Phó thủ tướng Silvan Shalom, một chính trị gia lão luyện ở Israel đã phải từ chức hôm 20.12 giữa cáo buộc ông đã quấy rối tình dục hàng loạt phụ nữ trong suốt sự nghiệp chính trị của mình.

Phó thủ tướng Silvan Shalom, một chính trị gia lão luyện ở Israel đã phải từ chức hôm 20.12 giữa cáo buộc ông đã quấy rối tình dục hàng loạt phụ nữ trong suốt sự nghiệp chính trị của mình.

Sự ra đi của ông Silvan Shalom (trái) dự kiến sẽ không ảnh hưởng lớn đến chính phủ của Thủ tướng Benjamin Netanyahu - Ảnh: ReutersSự ra đi của ông Silvan Shalom (trái) dự kiến sẽ không ảnh hưởng lớn đến chính phủ của Thủ tướng Benjamin Netanyahu - Ảnh: Reuters
“Tôi đã quyết định từ chức thành viên nội các và thành viên Knesset (quốc hội Israel)", ông Shalom tuyên bố, cho biết thêm ông lo lắng vì những gì xảy ra trong thời gian qua có thể gây tổn thương cho gia đình mình.
Báo chí Israel mấy ngày qua ầm ĩ vụ một loạt phụ nữ cùng tố cáo ông Shalom từng quấy rối tình dục họ. Hãng tin Reuters cho biết văn phòng công tố Israel hôm 20.12 đã chỉ thị cho cảnh sát mở cuộc điều tra về cáo buộc này.
Hồi đầu năm nay, cái tên Shalom từng “nổi” khắp báo chí quốc tế “nhờ” phi vụ bà vợ của ông đã lên Twitter mà đùa rằng Tổng thống Mỹ Barack Obama “đen và yếu”.
Vụ xì căng đan lần này thực sự nghiêm trọng cho ông Shalom nhưng sẽ không ảnh hưởng quá lớn đến đảng Likud cầm quyền của Thủ tướng Benjamin Netanyahu, dẫu ông Shalom là một chính trị gia rất lão luyện, từng giữ chức ngoại trưởng. Trước khi từ chức, ông cũng kiêm nhiệm luôn chức Bộ trưởng nội vụ Israel.
Dự kiến người thay thế ông Shalom sẽ là Amir Ohana, chính trị gia trong đảng Likud cầm quyền từng công khai mình là người đồng tính.
Shalom không phải là chính trị gia cấp cao nhất ở Israel từng dính xì căng đan quấy rối tình dục. Cựu Tổng thống Moshe Katsav từng lãnh án 7 năm tù vì bị kết tội 2 lần cưỡng hiếp một người trợ lý khi còn là một bộ trưởng, sau đó quấy rối tình dục thêm 2 phụ nữ khác lúc đã ngồi ghế tổng thống. Ông Katsav bác bỏ mọi cáo buộc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.