Phó thủ tướng chỉ đạo xử lý vụ xâm hại học sinh ở Phú Thọ

Chí Hiếu
Chí Hiếu
18/12/2018 19:57 GMT+7

Phó thủ tướng yêu cầu Bộ GD-ĐT, UBND tỉnh Phú Thọ chỉ đạo đưa Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc nội trú THCS cơ sở Thanh Sơn ra khỏi ngành ngay khi có đủ căn cứ về hành vi xâm hại tình dục học sinh.

Chiều 18.12, Văn phòng Chính phủ đã có văn bản thông báo ý kiến của Phó thủ tướng Vũ Đức Đam về việc xử lý vụ xâm hại học sinh ở huyện Thanh Sơn, tỉnh Phú Thọ.
Phó thủ tướng yêu cầu Bộ Giáo dục - Đào tạo, UBND tỉnh Phú Thọ chỉ đạo đưa Hiệu trưởng Trường phổ thông dân tộc nội trú THCS cơ sở Thanh Sơn ra khỏi ngành, ngay khi có đủ căn cứ về hành vi xâm hại tình dục học sinh.
Các Bộ Giáo dục - Đào tạo; Lao động - Thương binh - Xã hội và UBND các tỉnh, thành phố trực thuộc T.Ư tập trung chỉ đạo, thực hiện các biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn các hành vi vi phạm đạo đức nhà giáo, đặc biệt các hành vi xâm hại trẻ em; xử lý kỷ luật nghiêm các trường hợp vi phạm.
Bộ Công an được yêu cầu chỉ đạo các đơn vị chức năng và công an các tỉnh, TP trực thuộc T.Ư điều tra, xử lý nghiêm các hành vi xâm hại cho em, nhất là xâm hại tình dục trẻ em.
Như Thanh Niên đã đưa tin, chiều 15.12, ông Nguyễn Văn Mạnh, Chủ tịch UBND huyện Thanh Sơn (Phú Thọ), xác nhận ông Đinh Bằng My (57 tuổi), Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc nội trú THCS Thanh Sơn, đã bị bắt để điều tra, làm rõ hành vi dâm ô với trẻ dưới 16 tuổi.
Trước đó, ngày 12.12, thông tin từ mạng xã hội và một số nam sinh tại trường này cho biết các em liên tục bị thầy Hiệu trưởng Đinh Bằng My có hành vi lạm dụng tình dục trong thời gian dài.
Ngay trong ngày 12.12, Sở Giáo dục - Đào tạo tỉnh Phú Thọ đã làm việc với các cơ quan chức năng huyện Thanh Sơn để xác minh vụ việc. Hiện, vụ việc đã được Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Thanh Sơn khởi tố để điều tra, làm rõ. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.