Phó chủ tịch P.Văn Miếu cần rút kinh nghiệm trong ứng xử

03/08/2017 07:30 GMT+7

Ngày 2.8, đoàn kiểm tra công vụ TP.Hà Nội đã thông tin kết quả kiểm tra về việc giải quyết thủ tục hành chính tại P.Văn Miếu (Q.Đống Đa).

Trước đó, bà Vũ Thanh Hoa (ngụ tại P.Văn Miếu) phản ánh bị cán bộ P.Văn Miếu gây khó khăn khi làm thủ tục xin giấy khai tử cho bố đẻ vào ngày 19.7 vừa qua. Theo kết luận của đoàn kiểm tra công vụ, UBND P.Văn Miếu đã giải quyết hồ sơ khai tử cho bố đẻ của bà Vũ Thanh Hoa trong thời hạn quy định về giải quyết thủ tục hành chính; đồng thời, không có việc gia đình bà Hoa phải lùi thời gian tổ chức tang lễ cho bố đẻ. Tuy nhiên, đoàn kiểm tra cũng kết luận những sai sót của ông Nguyễn Lê Hiếu (lao động hợp đồng tại bộ phận một cửa, UBND P.Văn Miếu), gồm: không giao giấy hẹn trả kết quả cho bà Vũ Thanh Hoa mà hẹn "bằng lời"; hướng dẫn công dân xin xác nhận của tổ dân phố vào phiếu cung cấp thông tin khai tử, trong khi đây là trách nhiệm của UBND phường. Việc UBND P.Văn Miếu sử dụng lao động hợp đồng làm cán bộ chuyên trách bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả là không đúng quy định.
Kết luận cũng nêu rõ, trong vụ việc này, một số cán bộ, công chức, người lao động, đặc biệt là bà Nguyễn Thị Thúy Hà, Phó chủ tịch UBND P.Văn Miếu, Trưởng bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả, cần rút kinh nghiệm trong giao tiếp, ứng xử khi thực hiện trách nhiệm của mình trong việc xử lý các sự việc "nóng" xảy ra. Đoàn kiểm tra công vụ TP.Hà Nội kiến nghị Chủ tịch UBND TP.Hà Nội chỉ đạo Q.Đống Đa và P.Văn Miếu kiểm điểm nghiêm túc, có hình thức xử lý phù hợp đối với lãnh đạo UBND phường, những cán bộ, công chức, lao động hợp đồng thuộc UBND P.Văn Miếu có liên quan đến vụ việc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.