Phim ‘Trở về từ tương lai II’ và những dự đoán chính xác năm 2015

21/02/2015 10:09 GMT+7

(TNO) Cách đây 26 năm, bộ phim hài khoa học viễn tưởng Back To The Future II (tạm dịch: Trở về từ tương lai phần II ) đã đưa ra hàng loạt những dự đoán chính xác về năm 2015, từ phim 3D, mắt kính thông minh cho đến chat video trên mạng và lò vi sóng.

(TNO) Cách đây 26 năm, bộ phim hài khoa học viễn tưởng Back To The Future II (tạm dịch: Trở về từ tương lai phần II) đã đưa ra hàng loạt những dự đoán chính xác về năm 2015, từ phim 3D, mắt kính thông minh cho đến chat video trên mạng và lò vi sóng.

Trong phim Back To The Future II sản xuất năm 1989, Michael J. Fox vào vai Marty McFly và Christopher Lloyd thủ vai 'Doc' Brown đã dùng cỗ máy thời gian đi đến tương lai năm 2015, theo tờ Daily Mail (Anh).
Bộ phim có nhiều tình tiết dự đoán tương lai về năm 2015 rất chính xác.
Những dự đoán chính xác
Anh chàng McFly đi đến năm 2015 nói chuyện với các đồng nghiệp trong những cuộc gọi video. Đây chính xác là cách nhiều người dùng Skype hoặc Facetime ngày nay.
McFly nói chuyện với đồng nghiệp trong một cuộc gọi video trong phim Back To The Future II - Ảnh chụp màn hình Youtube
Các nhân vật trong tương lai năm 2015 còn trả lời các cuộc gọi điện thoại bằng mắt kính thông minh, tương tự như loại mắt kính thông minh của Google.
Trả lời điện thoại bằng mắt kính thông minh trong phim Back To The Future II - Ảnh chụp màn hình Youtube
Trong phim còn có cảnh bánh pizza “khô” có thể ăn được sau 12 giây đặt nó lên một chiếc đĩa bỏ vào một thiết bị thông minh.
Đây chính là loại thức ăn chuẩn bị sẵn đông lạnh chỉ cần bỏ vào lò vi sóng vài phút để nấu là có thể ăn được.
Nướng chín pizza trong vòng vài giây nhờ một cỗ máy thông minh trong phim Back To The Future II - Ảnh chụp màn hình Youtube
Sản phẩm pizza và những bữa ăn chế biến sẵn đông lạnh như thế này hiện được bày bán ở khắp các siêu thị trên thế giới.
Các bộ phim 3D, chẳng hạn như Jaws (Hàm cá mập) được dự đoán trong Back To The Future II, đã trở thành hiện thực thời nay với những công nghệ làm phim 3D tân tiến.
Những dự đoán chưa chính xác
Mặc dù Back To The Future II đã đưa ra một số dự đoán chính xác về năm 2015, nhưng cũng có một số dự đoán sai.
Back To The Future II dự đoán con người chỉ dùng... xe hơi bay trong năm 2015. Điều này chưa trở thành hiện thực ngày nay.
Tuy nhiên, Công ty Terrafugia (Slovakia) đã đẩy mạnh ý tưởng xe hơi bay, ra mắt thiết kế Aeromobil 3.0 hồi tháng 9.2014. Aeromobil 3.0 là loại xe có thể chạy bình thường trên đường như xe hơi, nhưng nó có thể vươn cánh bay như một máy bay thực thụ.
Xe hơi bay Aeromobil 3.0 - Ảnh chụp màn hình Youtube
Aeromobil 3.0 có thể thực hiện một chuyến bay với quảng đường gần 700 km, nhưng sẽ còn lâu rất lâu nữa xe hơi bay mới trở nên phổ biến, sử dụng đại trà.
Con người có thể đứng lên một tấm ván trượt và bay trong không trung chưa trở thành hiện thực trong năm 2015 như dự đoán của Back To The Future II. Tuy nhiên, Công ty Hendo Hover (Mỹ) đang nỗ lực biến điều này thành sự thật.
Marty McFly trên ván trượt bay trong không trung trong Back To The Future II - Ảnh chụp màn hình Youtube
Hendo Hover đã sản xuất ra một loại ván trượt có thể bay và đang nỗ lực cải tiến để con người có thể đứng vững và giữa thăng bằng, đồng thời điều khiển và lướt trong không trung như trong Back To The Future II.
Back To The Future II nhấn mạnh quá nhiều vào máy fax, cho rằng máy fax sẽ thống lĩnh trong năm 2015, nhưng không thể dự đoán được công nghệ email, mạng xã hội, smartphone và máy tính bảng.
Nhân vật McFly trong phim mang đôi giày có khả năng tự cột giây và tự điều chỉnh kích thước vừa chân anh ta.
Nhân vật McFly chỉ cần xỏ chân vào chiếc giày thông minh là tự động nó sẽ cột giây giày ôm sát bàn chân và sáng đèn trong Back To The Future II - Ảnh chụp màn hình Youtube
Đôi giày thông minh này chưa được sản xuất đại trà vào năm 2015, nhưng đây là ý tưởng độc đáo để các hãng giày theo đuổi.
Một công ty ở Canada từng tạo ra giày thể thao có thể tự động ôm sát bàn chân của vận động viên.
Vào năm 2011, hãng Nike từng cho ra lò một đôi giày “nhái” kiểu như trong phim Back To The Future II để bán đấu giá làm từ thiện. Trong năm 2015, công ty này tuyên bố họ dự định tạo ra một phiên bản giày thật sự tự cột dây.
Những dự đoán sai về năm 2015 trong phim Back To The Future II có thể là nguồn cảm hứng, ý tưởng sáng tạo phát triển công nghệ tiên tiến hơn trong tương lai sắp tới, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.