Phim nào đang ‘gây ngán’ trên sóng giờ vàng?

Thu Thủy
Thu Thủy
11/11/2022 07:00 GMT+7

Phim Thông gia ngõ hẹp đang phát sóng giờ vàng dự kiến dài 21 tập nhưng đi gần 2/3 chặng đường vẫn ‘gây ngán’ cho khán giả vì nội dung phim nhạt nhẽo.

Mối tình Linh - Phan được nhận xét rất nhạt

chụp màn hình

Thông gia ngõ hẹp tối qua 10.11 phát sóng tập 15, bộ phim quy tụ dàn diễn viên tên tuổi và thực lực của màn ảnh phía Bắc như NSƯT Trọng Trinh, NSƯT Chí Trung, Việt Hoa, Trọng Lân… với nội dung thiên về hài kịch, gia đình do đạo diễn Trịnh Lê Phong thực hiện nhưng xuyên suốt nội dung phim nhạt nhẽo, nhàm chán. Chỉ là câu chuyện của hai bên gia đình ông Phúc và ông Khôi định kết thông gia với nhau vì cặp đôi Linh - Phan yêu nhau nhưng khi ra mắt hai nhà thì mới phát hiện hai ông bố vốn có mối thù do hiểu lầm thời sinh viên. Từ đó nảy sinh nhiều tình tiết rối rắm khiến tình cảm giữa Linh - Phan không thể “thuận buồm xuôi gió”. Nhưng điều đáng bàn ở đây là đến tận lúc này không biết nội dung bộ phim đang muốn truyền tải vấn đề trọng tâm gì. Linh - Phan thì yêu nhau kiểu nhàn nhạt dù họ đã có vài năm đi du học cùng nhau, giờ về nước và muốn kết hôn. Diễn xuất của Trọng Lân và Việt Hoa trong phim này không khiến người xem cảm nhận về một tình yêu đẹp, mãnh liệt của người trẻ mà cả hai đều cùng nhạt… Hay nói đúng hơn kịch bản phim quá chán, không nhấn nhá sâu đậm vào mối tình này để ít ra khán giả cảm nhận được sự gắn kết, giá trị và niềm tin vào tình yêu của người trẻ trước sóng gió và áp lực.

Các tình tiết khá khiên cưỡng gây nhàm chán

chụp màn Hình

Những diễn biến và tình tiết của phim gần đây cũng tạo cảm giác khiên cưỡng, vô thưởng vô phạt như tình huống của cặp vợ chồng ông Khôi. Bố mẹ của Linh là những người trưởng thành, sắp có sui nhưng cách thể hiện tình cảm như trẻ con… Nhất là tình huống bà Lâm Anh thể hiện sự ghen tuông khi ông Khôi đi họp lớp, rồi gặp lại cô Hồng (NSND Thu Hà), người mà ông thầm yêu thời sinh viên. Họ có chút vui vẻ, hát hò, chụp hình cùng nhau. Vậy mà bà Lâm Anh giận chồng, bỏ nhà ra quán cà phê ở rồi đòi ly hôn khi ông Khôi mua quà đến tặng vợ muốn làm hòa thì bà cho rằng ông sẵn mua cho bà Hồng rồi thương hại mua luôn cho vợ một hộp… Nếu xét theo tâm lý của những cặp vợ chồng đã trải qua thăng trầm, sống với nhau đến tận tuổi này thì không dễ dàng “đánh đố” niềm tin vào những tình huống như vậy.

Nhân vật cụ Thập gây cười nhưng cũng khiên cưỡng

chụp màn hình

Chưa hết, bộ phim Thông gia ngõ hẹp xoáy vào mối oan gia do hiểu lầm thời sinh viên giữa ông Phúc và ông Khôi, chính là khởi nguồn cho mọi mâu thuẫn, nhưng nó không “đủ đô” thuyết phục người xem. Bởi nguyên nhân đó không đến mức hai ông cứ hiểu lầm mấy chục năm nay, gặp lại vẫn cứ hiểu lầm rồi lao vào đánh nhau sứt đầu mẻ trán, nói xấu nhau trước mặt con cái. Loạt “chuyện bé xé ra to” nhằm tạo các tình tiết hài hước thiếu thuyết phục và càng khiến phim “gây ngán”. Có cười cũng phải thâm thúy, cũng phải hợp lý còn không sẽ trở thành vô duyên và nhảm nhí.

Trên diễn đàn Hội yêu phim Việt Nam, nhiều khán giả bày tỏ thất vọng khi xem phim: “Phim xem vừa nhạt nhẽo, vừa nhảm nhí", “Xem được đúng 2 tập. Quá nhảm nhí luôn”, “Chưa thấy phim nào của VTV nhạt như phim này. Háo hức đến giờ vàng để xem phim mà đến giờ phải chuyển kênh. Chán”, “Phim quy tụ dàn diễn viên thực lực mà nội dung chán thật, không có sức hút. Hài không ra hài, xem phát chán”.

Hai ông bố thì cà khịa, lao vào đánh nhau như trẻ trâu

chụp màn hình

Đó là chưa kể thêm về mối quan hệ hôn nhân giữa ông Phúc và bà Nhật. Vì cụ Thập không ưa con dâu, xem bà Nhật là “trâu trắng” nên chiều lòng mẹ, ông Phúc phải ly hôn dù đã có hai con là Mai và Phan. Nhưng họ vẫn lén qua lại nhiều năm, do ông Phúc vẫn một lòng yêu vợ nhưng nhu nhược không dám thể hiện với mẹ. Vậy là bà Nhật cứ “trốn chui trốn nhủi”, muốn gần chồng thì có khi trốn mãi trong phòng của ông Phúc ở homestay, không thì về lại nhà riêng trên huyện, có khi chui vào tủ quần áo của chồng để trốn cụ Thập. Sự chịu đựng của bà Nhật cứ xem là vì yêu chồng, thương con nhưng nó cứ sai sai… không thực tế. Còn cụ Thập tuy vẫn nghi ngờ con trai qua lại với vợ cũ nhưng kiểu cố giả ngơ, kiểu lú lẫn của người già để ông Phúc “qua mặt” nhiều lần. Có cảm giác biên kịch đang cố xây dựng “lên gân” cho nhân vật cụ Thập nhằm tạo những tình tiết gây cười nhưng lại phản tác dụng. Cụ Thập luôn tỏ ra là một bà cụ yêu đời, suy nghĩ khá tân tiến, có thể nhảy nhót ở homestay với đám trẻ, cười nói rổn rảng nhưng lại cố chấp xem bà Nhật là “trâu trắng” từng đem xui xẻo đến cho gia đình rồi làm khổ con trai, bắt gia đình ông Phúc phải ly tán.

Bà Lâm Anh thì ghen tuông kiểu trẻ con, không hợp lý

chụp màn hình

Nhiều khán giả cho rằng vì phải cố “gồng” nên kịch bản Thông gia ngõ hẹp như một nồi lẩu thập cẩm, càng ăn càng thấy nhạt, không biết mình đang ăn món gì. “Xem phim để giải trí mà, hay đang ăn 7 món phối hợp”, một khán giả mỉa mai.

Như vậy ngoài Hành trình công lý Mẹ rơm lên sóng giờ vàng đang thu hút khán giả thì Thông gia ngõ hẹp lại gây thất vọng, có cảm giác nhà đài đang phải làm phim kiểu “mì ăn liền” để cố kịp lên sóng, không chú tâm vào chất lượng phim để rồi tạo ra một sản phẩm gây khó hiểu như vậy.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.