Phim của kiều nữ Emma Stone chiếu khai mạc Liên hoan phim Venice

20/06/2016 13:13 GMT+7

Tác phẩm nhạc kịch La La Land có sự góp mặt của ngôi sao Emma Stone và tài tử Ryan Gosling đã được ban tổ chức Liên hoan phim Venice chọn làm bộ phim chiếu mở màn cho sự kiện tại Ý vào năm nay, theo Deadline .

Tác phẩm của đạo diễn Damien Chazelle không chỉ chiếu khai mạc tại lễ hội điện ảnh danh giá năm nay mà còn nằm trong danh sách tranh giải Sư tử vàng, một điều rất hiếm khi xảy ra tại các liên hoan phim như Cannes hay Venice.
Đây là bộ phim do chính Damien Chazelle viết kịch bản và cũng là tác phẩm thứ ba của đạo diễn 31 tuổi này sau Guy and Madeline on a Park Bench và đặc biệt là Whiplash, bộ phim xuất sắc đoạt ba giải Oscar 2015 với các hạng mục Biên tập hay nhất, Hòa âm xuất sắc nhất và giải Nam diễn viên phụ xuất sắc cho J.K. Simmons cùng một đề cử Kịch bản chuyển thể hay nhất cho riêng Damien.
Nữ diễn viên Emma Stone - Ảnh: Reuters
Nữ diễn viên Emma Stone. Ảnh: Reuters

Ngay sau khi biết tin, Damien Chazelle đã tự hào phát biểu: “Thay mặt cho toàn bộ ê-kíp làm phim, tôi rất vui và vinh dự khi nhận được thư mời từ Liên hoan phim Venice năm nay. Tôi vô cùng nóng lòng được chia sẻ tác phẩm mới của mình với khán giả trên vùng đất giàu tính nghệ thuật của đất nước Ý”.
La La Land lấy bối cảnh nước Mỹ thời hiện đại kể lại câu chuyện Sebastian (Ryan Gosling), nhạc công piano điêu luyện chuyên biểu diễn tại các quán bar đem lòng yêu một nữ diễn viên mới nổi Mia Dolan (Emma Stone). Tuy nhiên, khi thành công bất ngờ ập đến thì cũng là lúc tình yêu của họ phải đối mặt với nguy cơ tan vỡ vì những phù hoa tại thiên đường giải trí Hollywood.
Ngoài sự tham gia của hai diễn viên chính đình đám, La La Land còn có sự góp mặt của các cái tên đáng chú ý như J.K. Simmons và nam danh ca John Legend. Sau khi được trình chiếu tại Liên hoan phim Venice, khán giả trên toàn thế giới sẽ có cơ hội thưởng thức tác phẩm vào giữa tháng 12 năm nay với sự phân phối của hãng Lionsgate.
Đạo diễn 31 tuổi Damien Chazelle - Ảnh: AFP/Getty Images
Đạo diễn 31 tuổi Damien Chazelle. Ảnh: AFP/Getty Images

Emma Stone năm nay mới 28 tuổi nhưng cô đã sở hữu bộ sưu tập giải thưởng điện ảnh đáng nể như giải Quả cầu vàng, giải Oscar, giải BAFTA (của Viện điện ảnh Anh), giải SAG (của Hiệp hội diễn viên Mỹ) cho hạng mục Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất trong phim đoạt giải Oscar Birdman. Ngoài ra, cô còn được biết đến với vai bạn gái của người nhện trong The Amazing Spider Man (2012) và diễn viên chính của phim Easy A.
Việc được chọn để chiếu khai mạc và tranh giải Sư tử vàng tại Liên hoan phim Venice năm nay giúp La La Land trở thành tâm điểm của giới chuyện môn khi mà quá trình lựa chọn các ứng cử viên tiềm năng cho mùa giải thưởng điện ảnh cuối năm đã rục rịch khởi động. Nhiều người nhận định, đây rất có thể là đối thủ nặng ký cho một suất trong danh sách đề cử các phim hay nhất của Oscar năm sau.
Liên hoan phim Venice lần thứ 73 sẽ diễn ra từ 31.8 đến 10.9 tại thành phố xinh đẹp Venice của nước Ý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.