Phim của Angelina Jolie bị kiện bản quyền lần 2

15/08/2014 08:18 GMT+7

(iHay) Sau lần thua kiện trước, nhà báo James Braddock vẫn chưa từ bỏ và quyết định kháng cáo.

(iHay) Sau lần thua kiện trước, nhà báo James Braddock vẫn chưa từ bỏ và quyết định kháng cáo.

>> Angelina Jolie - Brad Pitt 'tung hứng' trong phim mới
>> Angelina Jolie khởi kiện báo đăng clip nghiện ngập

 Phim của Angelina Jolie bị kiện bản quyền lần 2
Angelina Jolie trong buổi giới thiệu phim Blood And Honey tại New York - Ảnh: Reuters

Cuối năm 2011, Angelina Jolie  bị nhà báo James Braddock kiện vì cho rằng bộ phim đầu tay của cô đã đạo ý tưởng tác phẩm của ông. Theo James Braddock, In The Land Of Blood And Honey do Angelina Jolie lần đầu tiên đảm nhận vai trò đạo diễn kiêm biên kịch, có nhiều điểm trùng hợp với cuốn tiểu thuyết của nhà báo người Croatia - The soul Shattering.

Trong phiên tòa năm ngoái, thẩm phán đã phán quyết nữ diễn viên hàng đầu Hollywood thắng kiện và khẳng định Angelina không hề sao chép tác phẩm của tác giả khác trong In The Land Of Blood And Honey.

Tuy nhiên, James Braddock vẫn không phục và giờ muốn kháng cáo. Trong đơn đệ ngày 11.3 năm nay, tác giả người Croatia nói vị thẩm phán trước “đã dùng hệ thống nghèo nàn” để xác định Jolie có đạo tác phẩm của ông hay không, theo Radar Online.

Người đàn ông này tuyên bố cuốn sách của ông được dịch không chính xác và có những sai sót trọng yếu. Theo đó, rất nhiều chi tiết miêu tả bị hiểu sai. Thêm nữa, tòa án cũng không so sánh toàn bộ cảnh với tất cả yếu tố cần thiết mà đưa những quan điểm cá nhân. Những điều này đã vi phạm quyền của nguyên đơn, vi phạm luật, các bài kiểm tra cũng không được thực hiện đúng.

 Phim của Angelina Jolie bị kiện bản quyền lần 2
Nữ diễn viên từng không kìm được nước mắt khi nói về Blood And Honey - Ảnh: AFP

Braddock xuất bản The Soul Shattering (tên Croatia là Slamanje Duse) vào năm 2007. Đây là câu chuyện tình giữa một người Hồi giáo và một người Croatia trong một ngôi làng Bosnia năm 1992 bị tàn phá bởi chiến tranh. Bộ phim của Jolie cũng miêu tả về cuộc chiến tranh Bosnia.

Ở vụ xét xử năm ngoái, thẩm phán Dolly Gee đã cho rằng mặc dù Blood And Honey cũng là chuyện tình phức tạp lãng mạn trong chiến tranh nhưng Braddock không phát minh ra khái niệm “hãm hiếp là tội ác chiến tranh” và những điểm tương đồng không đủ mạnh khi trong thực tế “những khái niệm đan chồng ở phim ảnh và sách vở về chiến tranh là bình thường”.

Blood And Honey là câu chuyện thiên về sự phản bội, trả thù và bi kịch với rất ít hoặc không hi vọng trong khi Slamanje Duse lại tập trung vào gia đình, tình yêu và sự mạnh mẽ”, bà nói.

Sau đó, luật sư Harrison Dossick phía Angelina cho biết: “Phán quyết của tòa án là thấu đáo hợp lý”. Trước kháng cáo mới này, ngôi sao Hollywood vẫn chưa có ý kiến.

Tạ Ban

>> Lộ ảnh Angelina Jolie già nua một thời nghiện ngập
>> Megan Fox và Angelina Jolie đều là những bà mẹ hiếm bạn
>> Siêu mẫu Minh Tú ngực trần hóa trang thành Angelina Jolie
>> Angelina Jolie bị tung ảnh 'phê' ma túy
>> Angelina Jolie và Brad Pitt xây công viên trượt ván cho con
>> Angelina Jolie được phong tặng tước hiệu Dame - Phu nhân danh dự
>> Angelina Jolie: Đôi cánh bị tước đoạt trong Maleficent là hình ảnh của sự hiếp dâm
>> Angelina Jolie rớt nước mắt trong Hội nghị Chống bạo lực tình dục

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.