Phi Nhung, Quang Linh tham gia trình diễn, quảng bá du lịch Khánh Hòa

22/07/2020 18:59 GMT+7

Chương trình nghệ thuật Văn hóa Dân gian tỉnh Khánh Hòa 2020 với chủ đề Khánh Hòa - Những sắc màu văn hóa sẽ diễn ra vào tối 1.8 tại Quảng trường 2-4 (Nha Trang).

Chương trình được tổ chức nhằm mục đích góp phần thực hiện tinh thần Nghị quyết Trung ương 5 khóa VIII về xây dựng nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc, góp phần bảo tồn và phát huy những di sản văn hóa phi vật thể quốc gia của tỉnh Khánh Hòa. Từ đó thể hiện một hình ảnh Khánh Hòa đa sắc, giàu tính nghệ thuật, xứng danh là một trong những điểm đến du lịch được yêu thích nhất. Đồng thời chương trình cũng nhằm chào mừng Đại hội Đảng bộ tỉnh Khánh Hòa lần thứ XVIII, tạo không khí sôi nổi thu hút khách du lịch trong và ngoài nước đến với tỉnh nhà. 
Với mục đích tôn vinh những văn hóa dân gian của tỉnh Khánh Hòa, tổng đạo diễn Đinh Trung Cẩn, đạo diễn sân khấu Dương Thảo cùng nhạc sĩ Võ Thiện Thanh đã xây dựng nên một chương trình nghệ thuật mang đậm dấu ấn dân tộc với 3 chương, lần lượt với chủ đề gồm Cội nguồn, Khánh Hòa - những dòng chảy văn hóa và Lan tỏa những sắc màu văn hóa. Thông qua dàn dựng sân khấu, âm nhạc,... khán giả có thể hình dung rõ nét về những đặc thù văn hóa cùng tồn tại song song ở vùng biển Nha Trang được mệnh danh là một trong những vịnh biển đẹp nhất thế giới. Hơn hết, chương trình còn tôn vinh và phát huy những di sản văn hóa phi vật thể quốc gia của tỉnh như: Lễ hội tháp bà Nha Trang, Lễ hội cầu ngư ở Khánh Hòa, Lễ bỏ mả của người Raglai, Hội chơi bài chòi...

Chương trình còn có sự tham gia của dàn nghệ sĩ như Hồ Quỳnh Hương, nghệ sĩ Vân Khánh, Võ Hạ Trâm...

Ảnh: BTC

Trong đó, Lễ bỏ mả của người Raglai ở Khánh Hòa hứa hẹn sẽ mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho khách du lịch. Đây là một lễ hội văn hóa truyền thống, đã được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch ghi vào danh sách di sản văn hóa phi vật thể cấp quốc gia. Đó là một trong những nét độc đáo mà người dân nơi đây hết sức trân trọng và cùng nhau ra sức giữ gìn nét đẹp văn hóa truyền thống nơi vùng đất của quê hương. Ngoài dàn chiêng Mả La là nhạc cụ chính, người Raglai cũng có một số nhạc cụ khác như đàn chapi, khèn sarkel, sáo tanung… Người Raglai có tín ngưỡng đa thần, vạn vật hữu linh cũng như có nhiều lễ hội trong năm theo vòng đời người.
Sau mùa dịch Covid- 19, du lịch là một trong những ngành dịch vụ chịu ảnh hưởng nặng nề. Vậy nên, khi tổ chức sự kiện này, ban tổ chức mang tham vọng xây dựng chương trình nghệ thuật Khánh Hòa - Những sắc màu văn hóa thành một sự kiện thường niên, một điểm nhấn thu hút du khách và có thể trở thành điểm văn hóa kéo chân và níu giữ du khách. Tham gia biểu diễn trong chương trình gồm các ca sĩ như: Đàm Vĩnh Hưng, Phi Nhung, Hồ Quỳnh Hương, Hiền Thục, Quang Linh, NSUT Vân Khánh, Y Vol, Quốc Đại, Võ Hạ Trâm..., cùng với các vũ đoàn, các người mẫu nổi tiếng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.