Phi công thấy rõ lỗ hổng an ninh ở sân bay Ai Cập

24/11/2015 12:21 GMT+7

Các phi công từng đến sân bay Sharm El Sheikh, nơi chiếc máy bay bị gài bom Metrojet của Nga cất cánh, từ lâu đã lo lắng về những lỗ hổng an ninh tại sân bay.

Các phi công từng đến sân bay Sharm El Sheikh, nơi chiếc máy bay bị gài bom Metrojet của Nga cất cánh, từ lâu đã lo lắng về những lỗ hổng an ninh tại sân bay.

Quy trình kiểm tra an ninh tại sân bay Sharm El Sheikh bị chỉ trích rất nhiều sau vụ rơi máy bay Metrojet của Nga - Ảnh: AFPQuy trình kiểm tra an ninh tại sân bay Sharm El Sheikh bị chỉ trích rất nhiều sau vụ rơi máy bay Metrojet của Nga - Ảnh: AFP
 Lãnh đạo Hiệp hội phi công hàng không Anh (BALPA), ông Jim McAuslan, cho biết sự lỏng lẻo an ninh tại Sharm El Sheikh đã được bàn tán tới từ trước vụ rơi máy bay Metrojet.
Hồi tuần trước, Nga đã thừa nhận có bằng chứng cho thấy máy bay Metrojet đã bị gài bom, dẫn đến rơi máy bay làm 224 người thiệt mạng. Các nước phương Tây thì trước đó đã khẳng định máy bay rơi là do nổ bom.
Sau vụ rơi máy bay, Anh đã ngưng mọi chuyến bay tới Sharm El Sheikh, còn Mỹ thắt chặt các biện pháp an ninh đối với các chuyến bay khởi hành từ Trung Đông đến Mỹ.
Ông McAuslan cho biết các phi công không báo cáo lo ngại của họ về tình hình an ninh ở Sharm El Sheikh vì càng ngày người ta càng cho rằng đó là chuyện bình thường ở sân bay này.
Vụ rơi máy bay Metrojet gióng một hồi chuông cảnh tỉnh về công tác an ninh tại các sân bay - Ảnh: AFP
Báo Wall Street Journal dẫn lời phi công McAuslan cho rằng ngoài chuyện tăng cường các nhân viên an ninh tại Sharm El Sheikh thì còn phải thay đổi rất nhiều nữa, chẳng hạn tạo cơ chế để đội bay có thể báo cáo các nghi ngờ về an ninh nhanh chóng và dễ dàng hơn.
Cũng theo ông McAuslan, trong thời gian qua, giới phi công rất lo ngại khi bay tới Hurghada, một thị trấn nghỉ dưỡng khác của Ai Cập. Mối lo ngại này, theo ông, không phải vì một lỗ hổng an ninh cụ thể nào mà vì sự lo lắng chung sau những gì xảy ra ở sân bay Sharm El Sheikh.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.